(Baothanhhoa.vn) - Phường Quảng Thọ, thành phố (TP) Sầm Sơn hiện có 215 đối tượng chính sách (ĐTCS) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, trong đó thương, bệnh binh chiếm trên 70%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Quảng Thọ chăm lo đối tượng chính sách

Phường Quảng Thọ, thành phố (TP) Sầm Sơn hiện có 215 đối tượng chính sách (ĐTCS) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, trong đó thương, bệnh binh chiếm trên 70%.

Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Quảng Thọ được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Nhận thức việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐTCS là trách nhiệm, việc làm thường xuyên, trong những năm qua, ngoài tập trung thực hiện tốt công tác chi trả các chế độ, chính sách cho ĐTCS và thân nhân của họ theo quy định của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền phường còn chỉ đạo bộ phận chức năng thường xuyên rà soát, phối hợp với các phòng, ban liên quan của TP tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng về thực hiện chính sách cho ĐTCS và người có công với cách mạng, bảo đảm tất cả ĐTCS tại địa phương đều được hưởng đúng, đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Cùng với đó, UBND phường còn thường xuyên phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn, nhằm huy động sức mạnh của toàn xã hội trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh và ĐTCS. Với việc sử dụng công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng nguồn quỹ, nên hàng năm đã có 100% các hộ gia đình trên địa bàn (trừ các gia đình chính sách, hộ nghèo) tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, đồng thời xem đó là tình cảm, trách nhiệm đối với các ĐTCS. Dự kiến, năm 2018 toàn phường sẽ thu được khoảng 70 triệu đồng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Nguồn quỹ này sau khi trích nộp một phần về Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” TP, số còn lại sẽ dùng để thăm hỏi, tặng quà cho các ĐTCS trên địa bàn, nhất là những gia đình, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, việc xây dựng, tu bổ nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ cũng được phường quan tâm. Năm 2014, phường đã đầu tư khoảng 350 triệu đồng xây dựng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ khang trang, sạch đẹp là nơi ghi công ơn của các anh hùng liệt sĩ, đồng thời là địa chỉ đỏ để các tầng lớp nhân dân đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dịp lễ, tết và các sự kiện lớn của quê hương, đất nước. Ngoài ra, để các ĐTCS có điều kiện tốt nhất để phát triển kinh tế gia đình, qua các lần dồn điền, đổi thửa, địa phương quan tâm, ưu tiên cho nhận những phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp tốt nhất, ở những vị trí thuận lợi nhất để các ĐTCS thuận tiện cho quá trình canh tác. Đồng thời, tạo điều kiện để các gia đình vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế và đến nay đã có trên 100 ĐTCS được vay vốn của các ngân hàng, với tổng dư nợ trên 10 tỷ đồng. Đối với những thương binh sức khỏe còn bảo đảm, tâm huyết với các phong trào thi đua tại địa phương, được nhân dân quý mến, tín nhiệm đều được bố trí làm cán bộ chủ chốt tại một số khu phố và hiện đang có 3 thương binh là cán bộ khu phố; những thương binh có điều kiện mở cửa hàng buôn bán, kinh doanh và thành lập doanh nghiệp đều được địa phương tạo điều kiện để hoạt động. Trong đó thương binh hạng 2/4 Lê Hùng Dũng sau khi thành lập Công ty TNHH Xây dựng Dũng Thắng đã được địa phương tạo điều kiện để tham gia xây dựng, sửa chữa một số công trình trên địa bàn, không những góp phần tăng thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho một số lao động địa phương. Về việc thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở”, phường đã rà soát được 4 đối tượng trong diện được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Đến nay các gia đình này đã thực hiện xong việc xây mới và sửa chữa nhà ở, đang chờ sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước.

Có thể khẳng định, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện địa phương của cấp ủy, chính quyền phường Quảng Thọ trong những năm qua đã góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các ĐTCS trên địa bàn.


Bài và ảnh: Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]