(Baothanhhoa.vn) - Bằng chính bàn tay khéo léo, sự chịu khó, nhiều người đã tận dụng thời gian rảnh được nghỉ ở nhà chống dịch COVID-19 để tự làm đồ ăn, nhập trái cây bán kiếm thêm thu nhập. Công việc phụ nhưng lại mang lại lợi nhuận cao vì nguồn vốn bỏ ra ít.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ở nhà chống dịch COVID-19 vẫn kiếm tiền triệu

Bằng chính bàn tay khéo léo, sự chịu khó, nhiều người đã tận dụng thời gian rảnh được nghỉ ở nhà chống dịch COVID-19 để tự làm đồ ăn, nhập trái cây bán kiếm thêm thu nhập. Công việc phụ nhưng lại mang lại lợi nhuận cao vì nguồn vốn bỏ ra ít.

Ở nhà chống dịch COVID-19 vẫn kiếm tiền triệu

Mặc dù được nghỉ làm ở nhà, nhưng nhiều người đã biết phát huy thế mạnh của mạng xã hội để bán hàng online kiếm thêm thu nhập.

Đồ ăn tự làm lên ngôi

Chị Trịnh Thị Hiền, giáo viên tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa, cho biết: Do dịch bệnh có diễn biến phức tạp nên học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thời gian dài. Ở nhà có thời gian rảnh, chị đã tự làm các món ăn rồi đăng bán trên Facebook cá nhân để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

“Cũng từ đam mê nấu các món ăn vặt, tôi thường xuyên nấu cho người thân trong gia đình và mời bạn bè ăn. Mọi người thưởng thức khen ngon và khuyên tôi tự làm để bán. Dịp nghỉ làm do dịch bệnh, tôi ở nhà có nhiều thời gian nhàn rỗi nên đã nảy ra ý định tự làm đồ ăn bán trên Facebook. Không ngờ lại được mọi người hưởng ứng, khen ngợi. Nắm bắt nhu cầu trong những ngày cách ly xã hội, người dân không ra ngoài ăn uống được nên tôi tập trung làm các món ăn vặt như: Các loại chè, bánh, nước detox, caramen... Lúc đầu chỉ bán cho bạn bè, người quen, sau đó nhiều người giới thiệu cho nhau nên bán rất chạy hàng. Có ngày, đơn hàng nhiều, tiền lãi gần 1 triệu đồng” - chị Hiền chia sẻ.

Tương tự, chị Lan Anh, nhân viên kế toán tại trường tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng tranh thủ kinh doanh trong những ngày nghỉ ở nhà chống dịch COVID-19 để kiếm thêm thu nhập. Từ nhu cầu của nhiều người thích ăn đồ đặc sản, lạ miệng, đảm bảo an toàn thực phẩm, chị Lan Anh đã làm bánh bột lọc, bánh nậm Huế để phục vụ khách hàng. Chỉ bằng những thao tác đơn giản là chụp hình ảnh quảng bá trên trang Facebook cá nhân, ngay ngày đầu tiên chị Lan Anh đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của bạn bè, người quen. Ăn ngon, mọi người lại đặt nhiều hơn để dự trữ ăn trong ngày nghỉ và còn làm quà biếu. Có những ngày chị làm vài nghìn bánh, phải nhờ thêm người thân phụ gói bánh, ship hàng. Trừ chi phí, chị cũng kiếm thêm thu nhập kha khá.

Chị Lan Anh cũng cho biết: “Dịch bệnh không được tụ tập đông người nên mọi người cũng chuyển qua bán hàng online nhiều, vừa mang lại thu nhập kinh tế mà cũng an toàn trong dịch bệnh. Ở nhà thời gian dài cũng buồn nên tôi đã tự tay làm bánh để phục vụ mọi người. Khách đặt bánh có thể đến tận nhà lấy hàng hoặc yêu cầu ship tận nơi. Sản phẩm do tự tay mình làm ra được mọi người khen, ủng hộ nên tôi rất vui”.

Quả quê được ưa chuộng

Cũng do dịch bệnh nên thời gian làm việc tại công ty ít hơn, không phải tăng ca, chị Nguyễn Thị Lam, phường Đông Cương, đã tranh thủ lấy các mặt hàng trái cây từ người thân quen ở quê lên bán kiếm thêm thu nhập trong thời điểm dịch bệnh này.

Chị Lam chia sẻ: “Trong thời gian dịch bệnh, công ty không yêu cầu tăng ca, nhiều hôm được nghỉ ở nhà. Nhận thấy nhu cầu mua trái cây trong thời gian này tăng cao nên tôi và chồng bàn nhau về quê lấy các loại trái cây lên bán cho mọi người. Các loại trái cây mang hương vị quê hương như: Vú sữa, mít, ổi, vải... Nhiều người rất thích bởi các loại quả này trồng tự nhiên, không hóa chất”.

Cũng theo chị Lam, do cả 2 vợ chồng đều có thời gian rảnh trong dịp này nên chị và chồng về quê, đến tận các gia đình trồng cây ăn quả để đặt mua. Quả lấy tại vườn lại lựa chọn kỹ nên chất lượng đảm bảo khiến khách hàng rất thích. Quả sau khi hái ở vườn về, chị là người lên đơn, chốt đơn, gói hàng và chồng chị là người đi giao hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Dù đây là lần đầu chị bán hàng qua mạng nhưng mỗi ngày chị cũng thu lãi về vài trăm nghìn đến gần 1 triệu đồng.

Chị Lê Thị Hằng, nhân viên bảo hiểm trên địa bàn huyện Hà Trung cũng tận dụng những ngày công ty cho nghỉ chống dịch bệnh ở nhà triển khai bán hàng online để kiếm thêm tiền xoay xở qua mùa dịch. Ngoài nhập các loại quả như bơ, sầu riêng, nho Ninh Thuận... chị Hằng còn nhập một số mặt hàng gia dụng tiện ích về bán.

Chị Hằng tâm sự: “Mặt hàng trái cây được lấy từ chỗ người thân, đảm bảo ngon, sạch nên nhiều người rất thích. Mặt khác, trong những ngày dịch bệnh, mọi người hạn chế ra ngoài nên lựa chọn hình thức mua online. Chỉ cần đặt hàng qua online là được ship hàng tận nơi. Thời điểm này thì ai cũng khó khăn vì phải dừng nhiều hoạt động để chống dịch, việc bán hàng online qua mạng thuận lợi, vốn bỏ ra cũng không quá cao. Vì vậy, hình thức bán hàng này đang phát triển mạnh. Công việc bán hàng chỉ là phụ thêm nhưng tôi cũng thấy rất vui và thú vị, lại có thêm thu nhập. Vì vậy, đến khi dịch bệnh được đẩy lùi, tôi tập trung vào công việc chính, nhưng sẽ tính toán thời gian để duy trì việc bán hàng online”.

Bài và ảnh: Hoàng Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]