Bảo hiểm xe máy giúp chủ xe không còn lo lắng về vấn đề tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn, trộm cắp, thiên tai… dẫn đến thiệt hại về người hoặc tài sản. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm xe máy thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà EZChoice chia sẻ trong bài viết này nhé!

Những thông tin cần biết về bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm xe máy giúp chủ xe không còn lo lắng về vấn đề tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn, trộm cắp, thiên tai… dẫn đến thiệt hại về người hoặc tài sản. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm xe máy thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà EZChoice chia sẻ trong bài viết này nhé!

Lợi ích khi mua bảo hiểm xe máy

EZChoice sẽ nói rõ hơn về quyền lợi của các hình thức bảo hiểm xe máy phổ biến hiện nay để bạn hiểu rõ hơn vì sao nên mua loại bảo hiểm này nhé:

1. Bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc

Đúng như tên gọi của nó, đây là bảo hiểm bắt buộc tất cả chủ phương tiện phải tham gia. Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ đại diện cho chủ xe chi trả bồi thiệt hại về Người và Tài sản của bên thứ 3 (bên bị thiệt hại) tương đương 150.000.000 đồng/người/vụ và 50.000.000 đồng/vụ.

Những thông tin cần biết về bảo hiểm xe máyBảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy là giấy tờ quan trọng mà bạn phải mang theo khi đi đường.

2. Bảo hiểm xe máy tự nguyện

Là hình thức bảo hiểm tự nguyện, bạn có thể chọn mua thêm hoặc không tùy vào nhu cầu của mình. Nhưng nếu tham gia loại bảo hiểm này sẽ giúp nâng cao quyền lợi chủ phương tiện và người ngồi trên xe khi lưu thông.

Trên thị trường hiện nay, bảo hiểm xe máy tự nguyện sẽ gồm 2 loại chính như sau:

- Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Doanh nghiệp bảo hiểm chi trả bồi thường các thiệt hại về Người cho tài xế/lái xe và người ngồi phía sau khi xảy ra tai nạn với hạn mức trách nhiệm tối thiểu là 10.000.000 đồng/người/vụ.

- Bảo hiểm vật chất xe máy: Doanh nghiệp bảo hiểm chi trả các khoản phí sửa chữa/thay thế phụ tùng mới cho chủ xe do tai nạn, va chạm, cháy nổ, thiên tai, mất cắp/cướp…

Giá bảo hiểm xe máy bao nhiêu?

Mức phí bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc được quy định rõ tại Thông tư 04/2021/TT-BTC (chưa bao gồm 10% VAT) như sau:

- Các dòng xe máy điện hoặc xe máy dưới 50 phân khối: 55.000 đồng/năm.

- Các dòng xe máy trên 50 phân khối: 60.000 đồng/năm.

- Các dòng xe gắn máy còn lại: 290.000 đồng/năm.

Riêng mức phí đối với loại bảo hiểm tự nguyện sẽ phụ thuộc vào quy định riêng của từng doanh nghiệp bảo hiểm. Bạn hãy truy cập EZChoice để so sánh cụ thể hơn nhé!

Mức phạt khi không có bảo hiểm xe máy

Theo nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ đã nêu rõ: Trường hợp chủ xe không mang hoặc không có bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Do đó, bạn nên mua bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như bên thứ 3 khi tham gia giao thông nhé!

Những thông tin cần biết về bảo hiểm xe máyKhông mang/không có bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy sẽ bị CSGT xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật

Những thông tin trong bài viết này, EZChoice hy vọng có thể giúp bạn nắm rõ hơn về lợi ích mà các loại bảo hiểm xe máy mang lại để đưa ra quyết định phù hợp.

Trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, nếu bạn đang phân vân không biết mua bảo hiểm xe máy của đơn vị nào tốt thì hãy so sánh những công ty hàng đầu như: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PTI, MIC, BSH, VBI… và đưa ra lựa chọn, để đảm bảo quyền lợi được hưởng khi tham gia.

Đừng quên truy cập EZChoice để so sánh và xem thêm các gói bảo hiểm xe máy tốt nhất hiện nay nhé!.

Mai Hoan


Mai Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]