(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-7, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Như Xuân tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ

Ngày 14-7, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Như Xuân tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ

Toàn cảnh Hội nghị

20 năm qua, được sự quan tâm của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Như Xuân đã đưa gần 1,2 nghìn tỷ đồng vốn vay của nhà nước giúp cho trên 42 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được thụ hưởng; tạo và duy trì việc làm cho trên 1.000 lao động, 822 lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài, 1.257 lượt học sinh, sinhh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập. Ngoài ra còn cho vay hỗ trợ xây dựng cải tạo 10.914 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 737 ngôi nhà cho hộ nghèo; 9 khách hàng được vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội...

Nhìn chung, chất lượng tín dụng luôn được quan tâm và cải thiện dần qua từng năm. Hiện nay toàn huyện có 218 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong 20 năm qua tổ tiết kiệm và vay vốn đã phát huy vai trò quan trọng trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội, là cầu nối giữa Ngân hàng với người vay vốn, góp phần truyền tải kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo công khai, dân chủ.

Đặc biệt từ khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư, huyện Như Xuân đã quan tâm dành một phần ngân sách uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện cho vay các đối tượng chính sách của địa phương. Đến ngày 30-6 nguồn vốn của UBND huyện chuyển sang Ngân hàng CSXH huyện để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là trên 3,6 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Như Xuân tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội, áp dụng công nghệ thông tin để thực hiện chuyển đổi số trong quy trình hoạt động. Tập trung huy động các nguồn vốn từ Trung ương, tỉnh và địa phương nhằm đáp ứng cơ bản nhu cầu vốn vay đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện, đáp ứng tốt nhất các sản phẩm dịch vụ từ Ngân hàng CSXH theo các chính sách, quy định của Chính phủ. Đồng thời phát triển các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ có hiệu quả cho người nghèo và các đối tượng chính sách, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch tỉnh giao, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 8 đến 10%.

Như Xuân tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ

Nhân dịp này, huyện Như Xuân có 2 tập thể, 4 cá nhân được Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm phối hợp triển khai chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78/20002/NĐ-CP của Chính phủ; UBND huyện Như Xuân cũng khen thưởng cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]