(Baothanhhoa.vn) - Từ đêm 7 đến sáng 9-9, trên địa bàn huyện Như Xuân liên tục xuất hiện các đợt mưa to và rất to, với lượng mưa trung bình khoảng 197mm/h, đã gây ngập úng nhiều đoạn đường và chia cắt, cô lập nhiều thôn.

Như Xuân: Mưa lớn gây ngập úng, chia cắt nhiều xã

Từ đêm 7 đến sáng 9-9, trên địa bàn huyện Như Xuân liên tục xuất hiện các đợt mưa to và rất to, với lượng mưa trung bình khoảng 197mm/h, đã gây ngập úng nhiều đoạn đường và chia cắt, cô lập nhiều thôn.

Như Xuân: Mưa lớn gây ngập úng, chia cắt nhiều xã

Theo báo cáo của UBND huyện Như Xuân, tính đến trưa 9-9, mưa lớn đã làm 1 nhà dân ở xã Thanh Quân bị tốc mái, trên 97 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, nhiều ao, hồ, đập của nhân dân bị tràn bờ. Nhiều đập tràn ở các xã Tân Bình, Hóa Quỳ và khu vực “6 Thanh” bị ngập sâu khiến nhiều thôn, khu dân cư bị cô lập cục bộ.

Như Xuân: Mưa lớn gây ngập úng, chia cắt nhiều xã

Trước diễn biến của mưa lớn kéo dài, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn cắm biển cảnh báo, cắt cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện lưu thông qua đập tràn để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Như Xuân: Mưa lớn gây ngập úng, chia cắt nhiều xã

Đồng thời cử cán bộ các phòng chuyên môn của huyện xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống mưa lũ, sẵn sàng phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày. Huy động các lực lượng quân đội, công an và chính quyền các xã giúp đỡ người dân khi mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]