(Baothanhhoa.vn) - Sau tết, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tăng cao, nhiều người lao động bị mất việc, nghỉ việc do làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trong năm cũ có nhu cầu tìm việc làm. Vì vậy, sàn giao dịch việc làm đầu năm trở nên khá sôi động.

Nhộn nhịp sàn giao dịch việc làm đầu năm

Sau tết, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tăng cao, nhiều người lao động bị mất việc, nghỉ việc do làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trong năm cũ có nhu cầu tìm việc làm. Vì vậy, sàn giao dịch việc làm đầu năm trở nên khá sôi động.

Nhộn nhịp sàn giao dịch việc làm đầu nămNgười lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp chưa mặn mà tìm việc.

Có mặt tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa từ rất sớm, chị Trần Thị Bích Hương ở huyện Triệu Sơn, cho biết: Gắn bó với Công ty CP Diệu Thương ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm ngành nhựa và may mặc được gần 12 năm, nhưng do dịch bệnh COVID-19, đồng thời muốn thuận tiện cho việc sinh nở, nuôi con nhỏ nên chị Hương xin nghỉ việc trở về quê từ cuối năm 2020. Nay có nhu cầu đi làm trở lại nên chị trực tiếp xuống trung tâm để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, kết hợp tìm kiếm việc làm mới.

Cũng có “thâm niên” 13 năm làm công nhân tại Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng, Khu Công nghiệp Tân Hiệp A, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chị Nguyễn Thị Thụy, xã Yên Mỹ (Nông Cống) xin nghỉ làm để về quê giải quyết việc gia đình. Qua tìm hiểu, biết trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu xuân 2022 vào ngày 14-2 nên chị đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi xếp hàng lấy số thứ tự chờ đến lượt, chị qua sàn tìm hiểu thông tin các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp. Cầm trên tay gần chục tờ rơi, sau một hồi “ngâm cứu” dường như đã thấu đáo, chị Thụy tìm đến bàn tư vấn của 1 doanh nghiệp lĩnh vực giày da để tìm hiểu thông tin với mong muốn tìm được một công việc phù hợp. Tuy nhiên, do ở Bình Dương khá lâu và quen với khí hậu trong Nam, không chịu được “rét ngọt” ở quê nhà nên chị Thụy chỉ quan tâm đến các doanh nghiệp tại các tỉnh phía Nam.

Theo quan sát, phiên giao dịch việc làm đầu năm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa thu hút khá đông người lao động, họ không ngừng tìm kiếm các tờ rơi tuyển dụng của các công ty để tìm hiểu và trực tiếp trao đổi với nhà tuyển dụng tại sàn về vị trí việc làm, mức lương, chính sách, chế độ ưu đãi... Tư vấn viên của các doanh nghiệp cũng nhiệt tình cấp phát tờ rơi đến người lao động với mong muốn họ sẽ lưu tâm lựa chọn đơn vị mình, nhất là những doanh nghiệp FDI thuộc các tập đoàn lớn có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông lên đến hàng nghìn người, như: Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam, Công ty Giày Aleron Việt Nam, Công ty TNHH Giày Vennus Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Quốc tế ACB – chi nhánh Thanh Hóa... Ngoài ra còn có một số công ty lĩnh vực xuất khẩu lao động, du học Nhật Bản có uy tín, nhiều đơn hàng cũng tham gia tuyển lao động đi làm việc ngoài nước. Ví như Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng Hải Phong, Công ty CP Du học Thanh Giang, Công ty CP Nhân lực Tadashi...

Ông Hoàng Duy Xuyên, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa, cho biết: Có 13 doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh trực tiếp tham gia phiên giao dịch việc làm đầu năm, với nhu cầu tuyển dụng lên tới hơn 12.000 người và thu hút gần 1.000 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Đã có nhiều ứng viên tìm được vị trí việc làm phù hợp tại sàn. Nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp với số lượng lớn dịp đầu năm và nhu cầu tìm kiếm việc làm tại địa phương của người lao động trở về từ các tỉnh tăng cao, sau phiên giao dịch việc làm đầu năm, trung tâm liên tiếp tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ lần 2, 3, 4 nhằm tạo cơ hội cho người lao động tiếp xúc trực tiếp, tham vấn với các công ty, doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm. Đồng thời, thông tin, tư vấn để người lao động tiếp cận thông tin mới về thị trường lao động hiện nay cũng như nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, từ đó lựa chọn, tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp với nguyện vọng bản thân.

Nhiều năm qua, sàn giao dịch việc làm đã trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của người tìm việc và nhà tuyển dụng; đáp ứng được yêu cầu cung cấp thông tin về cung – cầu lao động cũng như kết nối, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động. Không những thế, sàn giao dịch việc làm còn là nơi kết nối để các em học sinh có nhu cầu học nghề tiếp cận với các cơ sở đào tạo nghề, góp phần giải quyết việc làm hiệu quả. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, trung tâm dự kiến trong năm 2022 sẽ tổ chức các sàn giao dịch việc làm định kỳ tại đơn vị 2 lần/tháng, vào thứ 2 hoặc thứ 3 hàng tuần. Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các sàn giao dịch việc làm lưu động nhằm kết nối việc làm, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động.

Bài và ảnh: Mai Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]