(Baothanhhoa.vn) - Ngày hội việc làm lưu động là cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Đây là cơ hội để người lao động tìm được việc làm phù hợp; các doanh nghiệp trực tiếp tiếp cận, tuyển dụng được lao động đáp ứng yêu cầu mà không phải tốn nhiều thời gian, chi phí nên luôn diễn ra sôi động, thu hút đông đảo người lao động, doanh nghiệp tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhộn nhịp ngày hội việc làm lưu động

Nhộn nhịp ngày hội việc làm lưu động

Ngày hội việc làm huyện Như Xuân năm 2019 thu hút đông đảo người dân và nhà tuyển dụng tham gia.

Ngày hội việc làm lưu động là cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Đây là cơ hội để người lao động tìm được việc làm phù hợp; các doanh nghiệp trực tiếp tiếp cận, tuyển dụng được lao động đáp ứng yêu cầu mà không phải tốn nhiều thời gian, chi phí nên luôn diễn ra sôi động, thu hút đông đảo người lao động, doanh nghiệp tham gia.

Nắm bắt người lao động thường tìm đến sàn giao dịch việc làm cố định và các phiên giao dịch việc làm lưu động để tìm kiếm việc làm, Công ty Xuất khẩu lao động Thiên Ân – TAMAX Thanh Hóa đã rất tích cực tham gia. Ông Nguyễn Trung Kiên, giám đốc công ty cho biết: Thông qua sàn hay các phiên giao dịch việc làm, công ty thu hút được nhiều lao động tìm hiểu cũng như đăng ký đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) với công ty. Qua đó công ty cũng sẽ tuyển được lao động có chất lượng mà không phải qua môi giới. Còn anh Vũ Thanh Tịnh, Phó Phòng tuyển dụng Trung tâm Hợp tác nhân lực quốc tế EMICO-VOV, chia sẻ: Tìm việc tại các phiên giao dịch việc làm người lao động không bị phát sinh thêm các chi phí bên ngoài và hơn hết là được tư vấn, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng. Đến với phiên giao dịch tổ chức tại huyện Như Xuân trong tháng 2 vừa qua tuy người lao động hưởng ứng chưa cao như mong đợi nhưng cũng đã có rất nhiều bạn trẻ đến để tìm hiểu, đăng ký và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Biết tin ngày hội việc làm lưu động được tổ chức ngay tại trung tâm huyện, chị Vi Thị Bích, xã Thanh Lâm (Như Xuân) cùng nhiều bạn trẻ khác trong xã đã có mặt từ rất sớm để khảo sát, tìm hiểu thông tin về việc làm. Tuy chưa đến giờ khai mạc nhưng không khí ngày hội việc làm đã khá nhộn nhịp. Cùng với đó là lượng lớn học sinh của các trường THPT trên địa bàn huyện quan tâm công tác hướng nghiệp, dạy nghề và thị trường lao động đến tham gia. Sau khi tìm hiểu, lựa chọn được doanh nghiệp có mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, công việc phù hợp, chị đã xin phỏng vấn và trúng tuyển.

Vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, có ý định đi XKLĐ nhưng em Lương Văn Huân, xã Cán Khê (Như Thanh) đang đắn đo chưa biết tham gia thị trường nào nên rất háo hức đến với ngày hội việc làm để tham khảo, tìm hiểu thị trường tiềm năng có thu nhập cao, chi phí thấp, công việc phù hợp. Sau khi tham khảo, trao đổi trực tiếp với số doanh nghiệp, Huân đã chọn cho mình một đơn hàng đi XKLĐ thị trường Hàn Quốc mà theo em đây là một doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm với người lao động kể từ lúc đi cho đến lúc hết thời hạn hợp đồng lao động về nước.

Còn anh Lê Hồng Sơn, xã Hóa Quỳ (Như Xuân) trước đây từng làm thuê cho một xưởng gỗ ở Hà Nội, nhưng do lương thấp, công việc lại vất vả nên đã thôi việc. Tham gia ngày hội viện làm, anh Sơn kỳ vọng sẽ có được cơ hội việc làm với mức lương cao, phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường để có thể gắn bó lâu dài.

Có mặt tại ngày hội việc làm tổ chức ngày 12-4-2019 tại Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa, chứng kiến hơn 1 nghìn người tham gia cùng 29 đơn vị có mặt tuyển dụng trực tiếp, với nhu cầu tuyển dụng 8.347 chỗ làm mới thấy rõ không khí sôi động của ngày hội việc làm nơi đây. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian một ngày nhưng tại ngày hội việc làm đã có 629 lượt người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động trong nước, trong đó có 138 người được doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp, 76 người được tuyển dụng trực tiếp. Ngoài ra còn có 291 lượt người được tư vấn XKLĐ và đã có 64 người đăng ký đi XKLĐ. Đối với nhu cầu tuyển sinh học nghề, có hơn 100 người được tư vấn, trong đó có 30 người đăng ký học nghề.

Theo tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát, diễn biến thị trường lao động, trong quý I-2019 nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là 15.020 chỗ làm việc, trong đó nhu cầu tuyển lao động phổ thông chiếm tỷ lệ cao nhất. Qua thực tế tuyển dụng của các doanh nghiệp cho thấy, hiện việc tuyển dụng lao động phổ thông rất khó khăn, nhất là trong lĩnh vực may mặc, giày da. Vì vậy các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn nếu không đưa ra mức lương, chế độ ưu đãi, phúc lợi xã hội hấp dẫn sẽ gặp khó trong khâu tuyển dụng. Và, với dấu hiệu sôi động, nhộn nhịp tại các phiên giao dịch việc làm lưu động, tin rằng sẽ có nhiều lao động tìm được việc làm ổn định, phù hợp với khả năng chuyên môn và sở trường cá nhân.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]