(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị trấn Mường Lát và xã Tam Chung, nhịp sống nơi đây đã trở lại bình thường.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị trấn Mường Lát và xã Tam Chung, nhịp sống nơi đây đã trở lại bình thường.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Thị trấn Mường Lát sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội, nhịp sống đã trở lại bình thường.

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn Khu Chiềng Cồng, thị trấn Mường Lát, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã ban hành Quyết định số 1095/QĐ-UBND, ngày 3-9-2021 về áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thị trấn Mường Lát và xã Tam Chung. Đến 18 giờ 00 phút ngày 18-9-2021, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát ban hành Quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thị trấn Mường Lát và xã Tam Chung.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Những chuyến xe khách liên huyện đã hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Các cửa hàng kinh doanh hoạt động trở lại đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân.

Sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội, những chuyến xe khách từ thành phố Thanh Hóa lên thị trấn Mường Lát đã hoạt động trở lại; những cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa đã mở cửa đón khách; các trường học trên địa bàn xã Tam Chung, thị trấn Mường Lát nói riêng và các xã trên địa bàn huyện Mường Lát đã bắt đầu năm học mới… Nhịp sinh hoạt của Nhân dân đã trở lại bình thường.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Cuộc sống người dân huyện Mường Lát đã ổn định trở lại sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Song song với ổn định đời sống, sinh hoạt của Nhân dân tại các nơi thực hiện giãn cách xã hội, huyện Mường Lát đã tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. 88 tổ giám sát cộng đồng/88 bản tiếp tục được duy trì, theo dõi, giám sát, tuyên truyền người dân phòng, chống dịch, các trường hợp trở về từ vùng dịch. Huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, nhất là những người từ vùng dịch, các địa phương áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định đối với người trở về địa phương, người từ tỉnh ngoài đến huyện. Hiện nay, các trạm kiểm soát liên hợp, các tổ, chốt cố định, lưu động phòng, chống dịch tại khu vực biên giới, đường mòn, lối mở và các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào địa bàn Mường Lát vẫn thực hiện nghiêm. Trong đó, 2 chốt kiểm soát tại bản Pá Quăn, xã Trung Lý và chốt bản Mau, xã Mường Lý là 2 chốt cửa ngõ của huyện vẫn duy trì, thông tin y tế ngay khi người dân từ vùng khác vào địa bàn.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 vẫn duy trì tại bản Pá Quăn, xã Trung Lý, lực lượng chức năng thường trực 24/24h, kiểm soát chặt người, phương tiện vào địa bàn huyện.

Cơ sở điều trị COVID-19 tại Khoa lây Bệnh viện Đa khoa huyện đã được vận hành với quy mô 20 giường bệnh, sẵn sàng mở rộng thêm 10 giường bệnh tại Khoa nội. 2 khu cách ly y tế tập trung tại khu 3, khu 4 thị trấn Mường Lát đáp ứng quy mô 100 giường bệnh. Ngoài ra huyện xây dựng phương án và chuẩn bị thêm 3 khu cách ly với 100 giường sẵn sàng hoạt động theo phương châm “4 tại chỗ”.

Nhịp sống trở lại sau thời gian giãn cách xã hội ở huyện vùng cao Mường Lát

Công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được huyện đẩy mạnh.

Huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 29-9, huyện Mường Lát không còn trường hợp cách ly tập trung. Đang thực hiện cách ly tại nhà 143 người. Đã có 4.458 người được tiêm vắc xin, trong đó mũi 2 đã tiêm được 1.358 người.

Ông Hồ Văn Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: “Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Mường Lát vẫn còn khó khăn như địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, 7/8 xã có đường biên chung với nước bạn Lào. Thời gian qua, người nhập cảnh qua biên giới đa số là đối tượng nghiện chất dạng thuốc phiện, hoàn cảnh hết sức khó khăn, khi đưa vào tổ chức cách ly y tế tập trung rất khó khăn, vất vả trong việc quản lý. Lực lượng cán bộ làm công tác y tế dự phòng hiện thiếu nên việc rà soát, truy vết, giám sát dịch bệnh khó khăn. Xe ô tô của Trung tâm thời gian sử dụng trên 16 năm thường xuyên hư hỏng, khó khăn trong việc cung ứng, vận chuyển vắc xin, hóa chất, thiết bị phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện".

Ngọc Thủy


Ngọc Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]