(Baothanhhoa.vn) - Cùng với công tác chuyên môn, trong những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết hồ sơ, các TTHC và quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí theo quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được hủy bỏ và ban hành mới

Cùng với công tác chuyên môn, trong những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết hồ sơ, các TTHC và quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí theo quy định.

Theo đó, từ năm 2015 đến nay, Sở KH&CN đã trình và được UBND tỉnh công bố hủy bỏ 38 TTHC, ban hành mới 35 TTHC và thông qua 6 phương án đơn giản hóa TTHC trong lĩnh vực KH&CN với tỷ lệ cắt giảm sau đơn giản hóa là trên 20%. Tính riêng năm 2017, Sở KH&CN đã trình và được Chủ tịch UBND tỉnh công bố ban hành mới 6 TTHC, bãi bỏ 8 TTHC. Từ đầu năm 2018 đến nay, sở đã tiến hành rà soát 2 TTHC, gồm: TTHC “Gia hạn giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế)” và TTHC “Đánh giá, xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách Nhà nước”. Qua rà soát, Sở KH&CN đang đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung 2 TTHC trên với tỷ lệ cắt giảm sau đơn giản hóa là 24,59% và 23,14%. Ngoài ra, sở đang hoàn thiện để trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố 7 TTHC (2 TTHC trình công bố mới; 2 TTHC sửa đổi, bổ sung; 3 TTHC công bố danh mục) theo ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp. Cũng từ đầu năm 2018 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở KH&CN đã tiếp nhận và giải quyết gần 30 bộ hồ sơ bảo đảm đúng thời gian quy định.


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]