(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động và kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, các cấp Hội LHPN trong tỉnh sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đề cao vai trò của phụ nữ trong “giữ lửa” gia đình và sự chung tay của cộng đồng cùng chăm lo, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, đồng thời biểu dương, tôn vinh những phụ nữ làm kinh tế giỏi, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động và kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, các cấp Hội LHPN trong tỉnh sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đề cao vai trò của phụ nữ trong “giữ lửa” gia đình và sự chung tay của cộng đồng cùng chăm lo, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, đồng thời biểu dương, tôn vinh những phụ nữ làm kinh tế giỏi, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Đại biểu dự hội nghị giao lưu chụp ảnh lưu niệm với chị NguyễnThị thu Hiền (ở giữa, áo vàng), nữ doanh nhân khuyết tật làm kinh tế giỏi.

. Hội TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị biểu dương hoạt động CLB Nữ doanh nhân, CLB Phụ nữ phát triển kinh tế và CLB Phụ nữ làm kinh tế giỏi. Qua đó, nhiều chị em đã chia sẻ kinh nghiệm khởi sự, khởi nghiệp thành công và kỹ năng ứng xử trong gia đình, xã hội. Nhân dịp này, Hội LHPN TP Thanh Hóa đã phát động các cấp hội tích cực hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương… Các cấp hội cơ sở sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đồng thời lồng ghép ra mắt các loại hình CLB hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, như CLB Vệ sinh an toàn thực phẩm; CLB Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch… Nhân dịp này, Hội LHPN TP Thanh Hóa phối hợp với ngành chức năng tổ chức truyền thông tại các điểm chợ, khu dân cư về thực hiện Nghị quyết 04 và 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

. Hội LHPN huyện Quảng Xương phối hợp với Hội LHPN TP Sầm Sơn và Đồn Biên phòng Sầm Sơn tổ chức chương trình “Chung một tháng Ba, chung một bài ca”, nhằm động viên chia sẻ những khó khăn vất vả với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và phối hợp tổ chức giải thi đấu bóng chuyền hơi nữ. Tham dự giải có 32 đội đến từ 30 xã, thị trấn và 2 cơ quan phối hợp. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho những đội xuất sắc nhất. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, hướng tới các hoạt động kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa, góp phần tuyên truyền về thành công xây dựng huyện nông thôn mới

. Hội LHPN huyện Như Xuân đã biểu dương điển hình tiêu biểu trong xây dựng Nông thôn mới đồng thời thành lập 18 chi hội tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở hội, chi hội tổ chức văn nghệ, hái hoa dân chủ, thi đấu thể thao rèn luyện sức khỏe… nhằm xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, và cùng chia sẻ hoạt động công tác hội.

. Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8-3, 30 hội viên CLB Khuyết tật phụ nữ tỉnh đã giao lưu văn nghệ, hát những ca khúc về mẹ, về tình yêu quê hương, đất nước; ôn lại lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, nhiều hội viên phụ nữ khuyết tật vượt lên khó khăn, thiệt thòi, nỗ lực vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đây là dịp để các chị em phụ nữ khuyết tật được gặp mặt nhau để tạo sự kết nối, giao lưu với các chị em phụ nữ đồng cảnh. Với chủ đề “Bình đẳng giới và nâng cao vị thế người phụ nữ khuyết tật”, buổi giao lưu thực sự đã giúp các chị em phụ nữ khuyết tật trao đổi, quan tâm và động viên tinh thần nhau, qua đó giúp cho các phụ nữ khuyết tật bớt đi sự mặc cảm với xã hội.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]