(Baothanhhoa.vn) - Do được xây dựng đã lâu và trải qua nhiều đợt thiên tai nên nhiều cây cầu treo dân sinh ở các huyện miền núi đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều cây cầu treo ở khu vực miền núi xuống cấp

Do được xây dựng đã lâu và trải qua nhiều đợt thiên tai nên nhiều cây cầu treo dân sinh ở các huyện miền núi đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua.

Nhiều cây cầu treo ở khu vực miền núi xuống cấp

Cầu treo Bến Lâm, xã Giao Thiện (Lang Chánh) đã xuống cấp.

Năm 2008 huyện Lang Chánh được UBND tỉnh đầu tư xây dựng cây cầu treo Bến Lâm dài 90 m bắc qua sông Âm nối bản Trô, xã Giao An, với bản Khụ 2, xã Giao Thiện. Qua 14 năm sử dụng cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt cầu, trụ, thanh mặt cầu, nẹp… bị hỏng, rung lắc khi có người và phương tiện đi lại. Đặc biệt có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn khi mùa mưa lũ về.

Tại huyện Quan Hóa, cầu treo Hiền Chung, xã Hiền Chung được Tổ chức Tầm nhìn thế giới đầu tư xây dựng từ năm 2007 bắc qua suối Khiết nối trung tâm xã Hiền Chung với bản Yên, bản Pheo, bản Hán. Qua nhiều năm sử dụng cầu đã xuống cấp và hư hỏng nặng, nhiều bộ phận cầu hoen gỉ, ván lát bị mục nát, thanh ghép bong tróc, người dân phải buộc luồng vào thanh cầu để gia cố. Tuy cầu xuống cấp, nhưng gần 300 hộ dân thuộc 3 bản trên hằng ngày vẫn phải đi qua cầu.

Theo thống kê, các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa hiện có 48 cây cầu treo dân sinh bắc qua sông, suối. Do sử dụng đã lâu và trải qua nhiều đợt mưa lũ nên hiện nay nhiều cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện khi đi qua. Nhằm nâng cấp, sử chữa các cây cầu treo xuống cấp, Sở Giao thông - Vận tải đang phối hợp với các huyện thống kê, rà soát lại các cây cầu bị xuống cấp để có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]