(Baothanhhoa.vn) - Nhằm che ánh nắng mặt trời chiếu vào cửa hàng, nhiều hộ kinh doanh ven đường đã sử dụng bạt. Để giữ bạt được chắc chắn, các hộ dân đã khoan, cắm những móc sắt xuống lòng, lề đường, sau đó níu dây xuống. Điều đáng nói là những sợi dây màu trắng nên người đi đường rất khó để nhận diện giữa trời nắng. Vì vậy, nó vô tình gây tai nạn giao thông cho người dân.

Nguy cơ tai nạn giao thông từ dây chằng bạt che nắng của các hộ dân ven đường

Nhằm che ánh nắng mặt trời chiếu vào cửa hàng, nhiều hộ kinh doanh ven đường đã sử dụng bạt. Để giữ bạt được chắc chắn, các hộ dân đã khoan, cắm những móc sắt xuống lòng, lề đường, sau đó níu dây xuống. Điều đáng nói là những sợi dây màu trắng nên người đi đường rất khó để nhận diện giữa trời nắng. Vì vậy, nó vô tình gây tai nạn giao thông cho người dân.

Nguy cơ tai nạn giao thông từ dây chằng bạt che nắng của các hộ dân ven đườngSử dụng bạt có dây chằng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trường hợp của cháu Vân Oanh, ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa là một ví dụ. Cách đây gần 1 tháng, do trời nắng nên cháu điều khiển xe máy sát lề đường, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mặt, cháu không nhìn xa được đến khi đi lại gần mới phát hiện ra có sợi dây căng bạt, cháu liền phanh xe gấp nên ngã ra đường, rách cằm, phải đi bệnh viện khâu 7 mũi.

Trước thực trạng trên, đề nghị các hộ dân khi căng bạt che nắng có sử dụng dây níu xuống đất, không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông; cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông, đồng thời xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Điểm đ, Khoản 1, Điều 203 Bộ luật Hình sự: Người nào có hành vi lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường cản trở giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Bài và ảnh: Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]