(Baothanhhoa.vn) - Vào cuối tháng 6-2017, ông Hoàng Văn Bốn - Chủ tịch Hội nông dân (HND) huyện Triệu Sơn gửi đơn lên Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn xin nghỉ phép với lý do đi chữa bệnh. Vậy nhưng, từ đó tới nay, ông Bốn chưa một lần quay về cơ quan và cắt đứt liên lạc với tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghỉ việc vô tổ chức suốt nhiều tháng?

Vào cuối tháng 6-2017, ông Hoàng Văn Bốn - Chủ tịch Hội nông dân (HND) huyện Triệu Sơn gửi đơn lên Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn xin nghỉ phép với lý do đi chữa bệnh. Vậy nhưng, từ đó tới nay, ông Bốn chưa một lần quay về cơ quan và cắt đứt liên lạc với tổ chức.

Căn phòng làm việc của Chủ tịch HND huyện Triệu Sơn khoá cửa ngoài suốt nhiều tháng qua

Trước sự việc trên, Huyện ủy huyện Triệu Sơn đã phải tạm thời đình chỉ chức vụ Chủ tịch HND huyện đối với ông Hoàng Văn Bốn. Bên cạnh đó, phía Cty CP Công nông nghiệp Tiến Nông (Cty Tiến Nông) đã gửi đơn tới cơ quan công an đề nghị vào cuộc điều tra về hành vi ông Bốn biển thủ hàng tỷ đồng tiền mua phân bón trả chậm của nông dân.

Có dấu hiệu vi phạm trong quản lý kinh tế!

Theo tìm hiểu được biết, ông Hoàng Văn Bốn đã vay của Quỹ Tín dụng xã Minh Dân 90 triệu đồng, song đến kỳ trả nợ, ông Bốn chưa hoàn trả lại cho đơn vị này. Trước tình hình đó, lãnh đạo Quỹ Tín dụng xã Minh Dân đã phải báo sự việc lên HND huyện Triệu Sơn và đề nghị đưa ra hướng tháo gỡ. Ông Nhữ Mai Thỏa - Phụ trách HND huyện Triệu Sơn cho biết: Ngoài khoản nợ trên, cách đây chưa lâu, một người dân tên Bắc đã mang giấy tờ, bằng chứng đến HND huyện này trình bày việc cho ông Bốn vay số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng không chịu trả. HND huyện Triệu Sơn đã hướng dẫn ông Bắc gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị giải quyết.Nghiêm trọng hơn, ông Bốn có dấu hiệu mắc sai phạm liên quan đến các chương trình do HND tỉnh Thanh Hoá triển khai đầu tư theo dự án hỗ trợ cho nông dân, hiện nay cơ quan chức năng liên quan đang kiểm tra và sẽ có văn bản trả lời cụ thể. Chưa dừng lại, với tư cách Chủ tịch HND huyện Triệu Sơn, nhiều năm qua, ông Hoàng Văn Bốn ký hợp đồng mua phân trả chậm với Cty Tiến Nông để cung ứng xuống cho nông dân các xã và trực tiếp thu tiền nhưng không trả cho doanh nghiệp.

Những thông tin liên quan đến việc nợ nần của ông Hoàng Văn Bốn lan truyền trong dư luận vì vậy vào khoảng cuối tháng 3-2017, ông Lê Kim Chất - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn đã yêu cầu ông Bốn báo cáo trực tiếp, sau đó làm văn bản giải trình. Căn cứ vào giải trình cho thấy: HND huyện Triệu Sơn xác định còn nợ của Cty Tiến Nông tổng số tiền khoảng 2,4 tỷ đồng. Về khoản nợ này, Cty Tiến Nông phải chi khoảng hơn 300 triệu đồng cho HND huyện Triệu Sơn. Như vậy, ông Bốn xác định còn nợ của Cty Tiến Nông khoảng 2,1 tỷ đồng. Trong đó còn rơi rớt do người dân nợ lại một ít, ông Bốn phải chịu trách nhiệm về khoản nợ doanh nghiệp nêu trên là gần 2 tỷ đồng. Ông Lê Kim Chất nói: “Ông Bốn có hứa, tới 30-6-2017 sẽ trả một tỷ đồng cho Cty Tiến Nông. Phần còn lại, hàng tháng sẽ trả dần. Biên bản ký giữa ông Bốn với Cty Tiến Nông và HND tỉnh Thanh Hoá thống nhất phương án này. Nhưng ông Bốn không thực hiện lời hứa và tự ý bỏ việc”.

Về sự việc trên, ông Hoàng Văn Lưu - Chủ tịch HND tỉnh Thanh Hoá cho biết: Hiện HND tỉnh đã thành lập đoàn và đang tiến hành kiểm tra những vấn đề xảy ra tại HND huyện Triệu Sơn. Đến nay chưa có số liệu cụ thể nhưng dựa trên các chứng cứ giấy tờ cho thấy: Ông Bốn có dấu hiệu chiếm dụng tiền của Cty Tiến Nông. Ông Lưu nói rằng: “Thực ra trong vụ này có cả lỗi của Cty Tiến Nông, đáng nhẽ họ phải ký trực tiếp với từng xã nhưng ký cả với HND cấp huyện. Từ đó, xã phải nộp tiền về HND huyện, tạo ra lỗ hổng dẫn đến sai phạm trong quản lý kinh tế”.

Rất đáng tiếc

Chúng tôi tìm đến trụ sở HND huyện Triệu Sơn với mong muốn gặp vị Chủ tịch Hoàng Văn Bốn tìm hiểu thông tin khách quan. Tuy nhiên căn phòng của người đứng đầu HND huyện Triệu Sơn khoá cửa ngoài, trên ổ khóa bụi bám kín, ổ khoá đang có dấu hiệu hoen gỉ cho thấy chủ nhân của căn phòng này đã lâu không ghé qua. Ông Nhữ Mai Thoả - Phụ trách Hội nông dân huyện Triệu Sơn cho biết: Vào cuối tháng 6, đầu tháng 7-2017, ông Bốn có xin nghỉ việc đi chữa bệnh nhưng từ đó tới nay, cán bộ trong cơ quan không ai liên lạc được với ông Bốn và cũng không biết hiện ông Bốn đang điều trị ở bệnh viện nào.

Tìm hiểu được biết, vào ngày 30-6-2017, ông Hoàng Văn Bốn có gửi đơn lên Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. Khi Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn chưa có ý kiến trả lời cụ thể thì ông Bốn đã tự ý rời nhiệm sở, khoá số điện thoại mà ông sử dụng trước đó. Ông Lê Tiến Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ huyện Triệu Sơn cho biết: Huyện uỷ đã phát hành nhiều công văn yêu cầu ông Bốn về gặp Thường trực để báo cáo sự việc, nói rõ bệnh tật ra sao, chữa ở đâu, thời gian chữa thế nào? “Trường hợp ông ấy đi chữa bệnh thật thì cơ quan, đoàn thể sẽ có trách nhiệm giúp đỡ. Song, từ đầu tháng 7-2017 tới nay không thấy ông Bốn đến, chúng tôi cũng không liên lạc được với người đứng đầu HND huyện”- ông Dũng nói.

Nói về trường hợp ông Bốn, ông Lê Kim Chất - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn khẳng định: Ngày 3-7-2017, ông Bốn gửi đơn lên Huyện uỷ huyện Triệu Sơn xin thôi giữ chức Chủ tịch HND huyện và xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Song khi Thường trực Huyện uỷ chưa có ý kiến, ông Bốn đã tự ý bỏ đi khỏi nơi công tác với khoảng thời gian kéo dài và cắt đứt liên lạc với tổ chức cho thấy vị lãnh đạo này không nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, vi phạm lề lối làm việc, vi phạm kỷ luật lao động. Ông Lê Kim Chất nói: “Mặc dù ông Bốn có đơn xin như vậy nhưng đây không phải chuyện xin thôi là cho thôi được. Vì ông Bốn nghỉ việc vô tổ chức nên Thường trực Huyện uỷ huyện Triệu Sơn thống nhất tạm thời đình chỉ chức vụ Chủ tịch HND huyện đối với ông Bốn. Tại kỳ họp sắp tới, Thường vụ Huyện uỷ huyện Triệu Sơn sẽ đưa ra hình thức kỷ luật về mặt Đảng bởi lý do ông Bốn bỏ sinh hoạt quá thời gian quy định”.

Điều đáng nói, quá trình thu thập thông tin, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm bất bình trước hành động của ông Bốn. Bởi, vị Chủ tịch HND huyện Triệu Sơn trưởng thành từ cơ sở, có kinh nghiệm và rất nhiệt huyết với công việc. Ông Hoàng Văn Bốn kinh qua các chức danh từ cán bộ đoàn cấp xã sau đó lên làm Phó Bí thư Huyện đoàn, làm Phó Ban Dân vận Huyện uỷ và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HND huyện từ cuối năm 2010. “Ông Bốn sinh năm 1970, từng lăn lộn từ địa phương, đến nay, vị lãnh đạo này đã được đào tạo đầy đủ bằng cấp. Ngoài các chức danh đã được bầu, ông Hoàng Văn Bốn còn được quy hoạch vào Thường vụ Huyện uỷ nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên chỉ vì một vài sai lầm nhỏ có thể vẫn khắc phục được mà ông Bốn vội vã huỷ hoại toàn bộ sự nghiệp chính trị của mình khiến chúng tôi rất trăn trở”- ông Lê Kim Chất khẳng định.


Cẩm Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]