(Baothanhhoa.vn) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 11-2 (tức mùng 7 Tết), cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa trở lại cơ quan, công sở làm việc với khí thế mới, nghiêm túc và hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 11-2 (tức mùng 7 Tết), cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa trở lại cơ quan, công sở làm việc với khí thế mới, nghiêm túc và hiệu quả.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều công dân đã đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh làm thủ tục hành chính.

Đúng 7 giờ 30, tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã có rất đông công dân để đăng ký làm các thủ tục hành chính. Không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức trung tâm rất nghiêm túc. Mọi thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân đều được cán bộ, công chức trung tâm hướng dẫn và giải quyết nhanh, hiệu quả.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Công dân đăng ký làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Từ phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) lên Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh để làm phiếu xác nhận lý lịch tư pháp, anh Nguyễn Văn Hải, chia sẻ: “Do cần hoàn thiện gấp thủ tục để đi xuất khẩu lao động nên tôi đến đây sớm và được cán bộ, công chức tại trung tâm đón tiếp niềm nở, tận tình và chu đáo hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục. Sau khi hoàn thiện các thủ tục đăng ký, tôi được cán bộ, công chức tại trung tâm viết giấy hẹn 15 ngày sau đến lấy kết quả”. Tương tự, anh Nguyễn Văn Quân, xã Dân Lý (Triệu Sơn), cũng đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh để làm phiếu xác nhận lý lịch tư pháp đi xuất khẩu lao động. Tại đây, anh được cán bộ, công chức của trung tâm hướng dẫn nhiệt tình, giảm bớt thời gian, anh cảm thấy phấn khởi.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Buổi sáng nay, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 250 hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Sở Tư pháp là cơ quan tiếp nhận nhiều nhất với hơn 130 hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân. Tất cả đều được cán bộ, công chức của Sở Tư pháp tỉnh thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch. Đồng chí Nguyễn Tuấn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công Thanh Hóa, cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, ngày 10-2 (tức mùng 6 Tết) trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công chức để kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân. Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính”. Với phương châm “Công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả”, tiếp tục đổi mới trong hoạt động, thực thi công vụ, trong năm 2019, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 18/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tập trung chỉ đạo cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn Thanh Hóa.

Rời Trung tâm phục vụ Hành chính công Thanh Hóa, chúng tôi về phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa). Với tinh thần trách nhiệm cao, ngày làm việc khai xuân cán bộ, công chức phường đều khẩn trưởng giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường có 15 công dân và người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính như: Xác nhận nghỉ phép, chứng thực giấy tờ, công chứng giấy khai sinh... Đồng chí Đàm Khắc Chương, Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, cho biết: “Trước ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cấp ủy, chính quyền phường đã tổ chức hội nghị giao ban để nắm lại tình hình trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm những ngày sau Tết như: Công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phát triển sản xuất... với yêu cầu bảo đảm chất lượng và tiến độ. Trọng tâm là tập trung hướng dẫn bà con hoàn thành việc gieo cấy hơn 10 ha lúa vụ chiêm xuân còn lại”.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Không khí làm việc ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết tại Phòng Quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh.

Tại Phòng Quản lý phương tiện phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh không khí ngày làm việc khá nghiêm túc và thân thiện. Số lượng người đến làm thủ tục đăng ký, sang tên, di chuyển xe ô tô, xe máy, mô tô cơ bản ổn định như những ngày làm việc bình thường. Theo đồng chí Nguyễn Đức Toàn, đội trưởng đội quản lý phương tiện phòng Cảnh Sát giao thông, từ trước và trong Tết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, với tinh thần “còn việc thì còn thực hiện nhiệm vụ”, lãnh đạo đơn vị phân công, bố trí cán bộ tập trung giải quyết dứt điểm các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ cho người dân đến hết ngày 30 tháng Chạp. Theo đó, bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, cán bộ, nhân viên phòng quản lý phương tiện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thường xuyên.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Không khí làm việc ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh.

Trong các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh là đơn vị có số lượng công dân đến thực hiện thủ tục khá đông, nhất là sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán số người đến làm hộ chiếu, giấy thông hành tại đây tăng cao so với ngày thường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với các đơn vị liên quan “căng mình” tiếp đón, hướng dẫn công dân, xác minh thông tin, in sổ… nhằm bảo đảm công dân được giải quyết nhanh, nhận kết quả kịp thời. Có mặt tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh từ đầu giờ sáng để làm hộ chiếu, chị Lê Thị Hường (Thiệu Hóa), cho biết: Do cần gấp hộ chiếu nên tôi đến đây sớm và được các cán bộ đón tiếp niềm nở với tác phong nhanh nhẹn, chu đáo nên rất hài lòng. Theo đồng chí Trịnh Quốc Thành, cán bộ Đội quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh: Để người dân đến đều được làm thủ tục và nhận kết quả kịp thời, chúng tôi đã làm nhiệm vụ với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Đặc biệt những ngày làm việc đầu xuân, nhằm tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành, đơn vị đã phân công, bố trí cán bộ có mặt từ rất sớm để hướng dẫn công dân làm các thủ tục, đồng thời bố trí thêm lực lượng nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, mỹ quan đô thị trước khu vực phòng quản lý xuất nhập cảnh…

Trong không khí nô nức, sáng nay, hàng nghìn học sinh các cấp học trên địa bàn TP Thanh Hóa đã đồng loạt trở lại trường sau 9 ngày nghỉ Tết. Ngay buổi học đầu tiên các nhà trường đều tổ chức chào cờ đầu tuần, sau đó kiểm tra sĩ số lớp. Trong buổi học đầu tiên của năm mới, các thầy, cô giáo của 150 trường học của các cấp trên địa bàn TP Thanh Hóa đều yêu cầu các em học sinh triển khai chương trình học tập nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Nhiều trường tiểu học và mầm non duy trì ngay việc ăn bán trú cho các em học sinh. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh yên tâm công tác, lao động và sản xuất...

Trần Thanh – Lê Phượng


Trần Thanh – Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]