(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh đã huy động nguồn lực của toàn xã hội, nhằm trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau!

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh đã huy động nguồn lực của toàn xã hội, nhằm trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

 Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau!Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh Vi Văn Nho ở khu phố Trùng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh).

Xúc động, biết ơn là những gì mà cựu chiến binh Vi Văn Nho ở khu phố Trùng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh) gửi tới những người làm công tác mặt trận khi được trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết. Bác Nho chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo điều kiện, an toàn để sinh hoạt. Được Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự chung tay, giúp đỡ của đồng đội, người thân, họ hàng, gia đình tôi đã xây dựng được căn nhà mới khang trang trị giá hơn 220 triệu đồng”. Được biết, gia đình bác Nho là một trong 13 hộ nghèo, hộ cận nghèo được Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà trong đợt này.

Được ở trong ngôi nhà kiên cố còn thơm mùi vôi mới tại thôn Duệ Thôn, xã Định Tiến (Yên Định), đôi vợ chồng trẻ Lê Văn Đáp và Nguyễn Thị Phương - hai dân chài “chính gốc” cứ ngỡ mình đang nằm mơ. Khát vọng bao năm được lên bờ của đôi vợ chồng trẻ đã thành hiện thực khi vợ chồng Đáp được huyện Yên Định cấp đất, MTTQ tỉnh và Caritar giáo phận Thanh Hóa hỗ trợ tiền xây nhà để ổn định cuộc sống. Đồng chí Lưu Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Định, cho biết: Với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, sự phối hợp của Giáo xứ Yên Khánh và sự hỗ trợ của bà con lối xóm, từ tháng 6 đến ngày 18-10-2022, trong số 51 hộ giáo dân đang sinh sống trên sông được cấp đất ở, đã có 8 hộ làm xong nhà, 8 hộ sắp hoàn thành, 8 hộ đã khởi công xây dựng. Mỗi hộ dân làm nhà được Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Caritar giáo phận Thanh Hóa hỗ trợ 50 triệu đồng. Huyện phấn đấu đến hết tháng 11-2022, các hộ còn lại đều khởi công và hoàn thành xây dựng nhà ở.

Đồng chí Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tính từ ngày 17-10 đến 18-11 hàng năm. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động vận động mọi tầng lớp Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... ủng hộ quỹ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn mặt trận cấp dưới xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng quỹ đúng quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân công các thành viên đến các doanh nghiệp trên địa bàn để vận động trực tiếp, đồng thời thông báo danh sách, số tiền ủng hộ của các đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng. Chính vì vậy, kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm sau luôn cao hơn năm trước. Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, từ tháng 10-2021 đến ngày 20-9-2022, các tổ chức thành viên trong khối mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã vận động được hơn 48,1 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ trên, ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 1.036 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ phát triển sản xuất, hỗ trợ giúp khám, chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo, thăm hỏi đột xuất, tặng quà tết cho hộ nghèo...

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên và hộ nghèo có việc làm, nâng cao thu nhập, 9 tháng năm 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được gần 486 tỷ đồng để đầu tư trực tiếp làm 330 căn nhà, xây dựng 135 công trình dân sinh và tặng trên 400.000 suất quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người tiêu biểu, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo..., góp phần giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội nhằm động viên, giúp đỡ, hỗ trợ và sẻ chia với người nghèo ở tất cả các phương diện, từ vật chất đến tinh thần. Từ đó, tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, vì mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, để không có ai bị bỏ lại phía sau.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]