(Baothanhhoa.vn) - Xác định rõ tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, huyện Quảng Xương đã có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động định hướng hiệu quả cũng như chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên về cả số lượng và chất lượng. Qua đó, góp phần quan trọng không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội ở Quảng Xương

Xác định rõ tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, huyện Quảng Xương đã có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động định hướng hiệu quả cũng như chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên về cả số lượng và chất lượng. Qua đó, góp phần quan trọng không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội ở Quảng Xương

Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của nhân dân nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Quảng Hợp được đầu tư xây dựng khang trang.

Đồng chí Lê Như Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Xương cho biết: Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương đã rất quan tâm, coi trọng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội. Đầu năm 2017, Huyện ủy Quảng Xương đã ra quyết định thành lập đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện gồm 18 đồng chí được cơ cấu tại các cơ quan, ban, ngành, đảng ủy các xã, thị trấn; ban hành quy chế hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện; rà soát, bổ sung nội dung phù hợp với yêu cầu thực tiễn hoạt động. Căn cứ vào định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tình hình thực tế của địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện ủy định hướng các nội dung cần nắm bắt dư luận xã hội, đặc biệt đối với các vụ việc bức xúc, nổi cộm, những điểm nóng xảy ra trên địa bàn toàn huyện. Các báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của huyện thường xuyên kết hợp thông tin về tình hình biển, đảo và phân giới, cắm mốc biên giới với các thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế tại các buổi giảng nghị quyết, họp dân... nhằm cung cấp thông tin chính thống và định hướng dư luận xã hội cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều xuất bản bản tin nội bộ huyện cung cấp thông tin, định hướng nội dung cho cơ sở tổ chức sinh hoạt chi bộ đúng định kỳ... Duy trì hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội với các nội dung được dư luận nhân dân quan tâm như: Công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; về quan hệ quốc tế, các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước... Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kịp thời tổng hợp báo cáo tình hình dư luận xã hội nổi bật, báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy đúng thời gian quy định. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng của huyện thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền, định hướng dư luận. Khi có các vấn đề bức xúc, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã trực tiếp trao đổi, làm việc với các cơ quan, ban, ngành có liên quan nắm bắt nội dung, trả lời, định hướng dư luận... Trong thời gian qua, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, đặc biệt là những tin bức xúc, nổi cộm giúp lãnh đạo huyện kịp thời có những định hướng, quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành sát với thực tế, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác dư luận xã hội trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác dư luận xã hội, chưa nhận thức rõ ràng, đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của công tác dư luận xã hội, nhất là trong bối cảnh, yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chưa tốt dẫn đến việc nắm bắt, xử lý, định hướng dư luận xã hội ở một số thời điểm còn lúng túng, chậm trễ...

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Xương tiếp tục tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, nắm bắt, điều tra và định hướng dư luận xã hội trong toàn đảng bộ. Mặt khác, duy trì hiệu quả nền nếp và nâng cao chất lượng việc theo dõi, nắm bắt và phản ánh thông tin của mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội nhằm phục vụ tốt hơn công tác tham mưu, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của hệ thống chính trị, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]