(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071).

Nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi

Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071).

Nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản ủy thác qua Ngân hàng Thế giới. Tại Thanh Hóa, Dự án triển khai trực tiếp ở 30 Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại 6 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong năm 2021, Dự án đã hỗ trợ 10 CLB tại 2 huyện Đông Sơn và Yên Định.

Để triển khai thực hiện Dự án, Ban quản lý Dự án VIE071 tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Dự án quốc gia tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thuộc địa bàn Dự án tập trung chuẩn bị về tổ chức, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tiến hành thành lập các CLB LTHTGN tại các địa bàn cơ sở của Dự án. Trên cơ sở hướng dẫn của Ban quản lý Dự án quốc gia và tỉnh, các cấp Hội NCT các huyện Yên Định và Đông Sơn đã phát huy tốt sự chủ động, tích cực trong tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về Dự án, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tiến hành khảo sát, lập danh sách nhân sự thành viên và Ban Chủ nhiệm CLB, vận động nguồn lực đối ứng và điều kiện bảo đảm khác để xúc tiến lập hồ sơ đề nghị thành lập CLB.

Theo đánh giá của Ban quản lý Dự án VIE071 tỉnh Thanh Hóa, các CLB được thành lập đều bảo đảm các tiêu chí về quy mô số lượng, cơ cấu tổ chức theo quy định, có tổng số thành viên 509 người, bình quân đạt 51 người/CLB; trong đó là nữ có 360 người, đạt 71%; là NCT 358 người, đạt 70%; người thuộc diện khó khăn là 348 người, đạt 68%. Tổng số Ban chủ nhiệm là 50 người, đạt 5 thành viên/CLB, có cơ cấu nữ, NCT, người khó khăn hợp lý; các CLB đều xây dựng được các tổ tình nguyện viên chăm sóc tại nhà và tình nguyện viên phát triển kinh tế.

Các CLB hoạt động ngày càng có hiệu quả, tổ chức giải ngân vốn tăng thu nhập kịp thời cho các thành viên trong CLB vay để tổ chức hoạt động tăng thu nhập. Đến nay, các CLB đã giải ngân với tổng số vốn đạt 1.265 triệu đồng, cho 220 thành viên được vay vốn. Bên cạnh đó, các thành viên tham gia CLB còn được khám bệnh miễn phí, nâng cao đời sống tinh thần qua các phong trào văn hoá - văn nghệ, thể thao... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, kéo dài tuổi thọ cho NCT.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]