(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia để thực hiện công tác bảo vệ, phát triển rừng huyện Mường Lát, giai đoạn 2020 - 2026.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát hỗ trợ 20.033 tấn gạo cho người dân 8 xã, thị trấn để thực hiện công tác bảo vệ rừng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia để thực hiện công tác bảo vệ, phát triển rừng huyện Mường Lát, giai đoạn 2020 - 2026.

Mường Lát hỗ trợ 20.033 tấn gạo cho người dân 8 xã, thị trấn để thực hiện công tác bảo vệ rừng

Phạm vi áp dụng được thực hiện trên địa bàn 8 xã và thị trấn thuộc huyện Mường Lát, gồm 37.678 lượt khẩu với tổng số gạo hỗ trợ là 20.033 tấn (giai đoạn 2020-2026) để trồng, chăm sóc 2.100 ha rừng trồng và khoán bảo vệ, hỗ trợ bảo vệ 153.000 lượt ha rừng.

Việc hỗ trợ gạo chỉ áp dụng đối với các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, hộ người Kinh nghèo tự nguyện trồng, chăm sóc rừng trồng và hộ nghèo nhận khoán bảo vệ rừng, hỗ trợ bảo vệ trong thời gian chưa đảm bảo được lương thực trên địa bàn huyện Mường Lát; được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hàng năm.

Hộ nghèo nhận khoán bảo vệ rừng, hỗ trợ bảo vệ rừng được trợ cấp 15 kg/khẩu/tháng. Hộ trồng, chăm sóc rừng trồng có mức trợ cấp gạo xác định cho từng hộ gia đình căn cứ vào diện tích trồng rừng, mỗi ha không quá 700 kg/năm và mỗi khẩu được trợ cấp bình quân 10 kg/tháng, hộ nghèo trợ cấp 15 kg/khẩu/tháng.

Đối với những hộ gia đình có số nhân khẩu nhiều nhưng tham gia trồng rừng với diện tích ít, thì mức trợ cấp theo diện tích không quá 700 kg/năm. Đối với những hộ gia đình có số nhân khẩu ít nhưng tham gia trồng rừng diện tích nhiều, thì mức trợ cấp gạo tính theo khẩu.

Xem quyết định tại ĐÂY.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]