(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh của UBND xã Tam Chung (Mường Lát), từ chiều tối ngày 7-9 đến 9-9 trên địa bàn xã Tam Chung xảy ra mưa liên tục đã gây sạt lở, 2 hộ dân tại bản Cân phải phải di dời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Di dời 2 hộ dân do ảnh hưởng của sạt lở

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Tam Chung (Mường Lát), từ chiều tối ngày 7-9 đến 9-9 trên địa bàn xã Tam Chung xảy ra mưa liên tục đã gây sạt lở, 2 hộ dân tại bản Cân phải phải di dời.

Mường Lát: Di dời 2 hộ dân do ảnh hưởng của sạt lở

Tình trạng sạt lở tại gia đình ông Ngân Văn Thoàn (bản Cân, xã Tam Chung).

Cụ thể, tình trạng sạt lở ta luy dương với số lượng lớn đất, đá lớn làm gãy cột nhà gia đình ông Ngân Văn Thoàn (SN 1975, có 3 nhân khẩu), ước tính thiệt hại khoảng gần 30%.

Tại nhà ông Hà Văn Dụng (SN 1977, có 4 khẩu), do ảnh hưởng của mưa lớn cũng gây sạt lở làm nứt móng nhà. Vết nứt kéo dài, có nguy cơ sạt lở phức tạp.

Mường Lát: Di dời 2 hộ dân do ảnh hưởng của sạt lở

Vết nứt lớn kéo dài tại nhà ông Hà Văn Dụng

Bí thư Đảng ủy xã Tam Chung, Lò Thị Thiết, cho biết: Ngay sau khi xảy ra sạt lở, xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện. Do đợt mưa kéo dài vẫn đang tiếp diễn, để tránh tình trạng sạt lở có nguy cơ phức tạp, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân, UBND xã đã chỉ đạo tiến hành di dời 2 hộ gia đình đến nhà người thân cùng bản. Đồng thời cắt cử lực lượng tiếp tục theo dõi những diễn biến của thời tiết và tình hình sạt lở trên địa bàn để có những phương án ứng phó kịp thời.

Mường Lát: Di dời 2 hộ dân do ảnh hưởng của sạt lở

Nguy cơ sạt lở có diễn biến phức tạp

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]