(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-8, ông Phạm Văn Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Mường Lát cho biết, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã gây ra ít nhất 17 điểm sạt lở, gây chia cắt các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt giao thông tại huyện Mường Lát

Sáng 17-8, ông Phạm Văn Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Mường Lát cho biết, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã gây ra ít nhất 17 điểm sạt lở, gây chia cắt các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt giao thông tại km 62 - quốc lộ 15C đoạn qua bản Táo (xã Trung Lý).

Từ đêm 16-8 đến sáng nay (17-8), trên địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn, trong đó tập trung tại các xã Pù Nhi, Nhi Sơn, Trung Lý, Tén Tằn. Tính đến 10h sáng 17-8, mưa lớn đã gây ra 17 điểm sạt lở tại địa bàn 3 xã Pù Nhi, Trung Lý, Nhi Sơn. Các điểm sạt lở chủ yếu nằm dọc tuyến quốc lộ 15C từ Trung Lý đi thị trấn Mường Lát. Trong đó, nặng nhất là tại xã Nhi Sơn với 11 điểm, hai xã Trung Lý và Pù Nhi có ít nhất 3 điểm. Các điểm sạt lở gây chia cắt giao thông nặng nhất là tại bản Kéo Hượn (Nhi Sơn) và bản Táo (Trung Lý). Ngoài ra, còn nhiều điểm sạt lở khác nhẹ hơn nhưng chỉ các phương tiện xe máy, xe đạp lưu thông qua được, nhiều xe ô tô vẫn phải nằm chờ.

Sạt lở trên quốc lộ 15C đoạn qua bản Na Tao, xã Pù Nhi.

Căn cứ tình hình thực tế và từ báo cáo nhanh của các xã, hiện UBND huyện Mường Lát đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có các điểm sạt lở, bố trí máy móc, phương tiện tổ chức giải tỏa các điểm sạt lở trên tuyến quốc lộ 15C, trong đó tập trung các khu vực bị nặng, các điểm giao thông xung yếu. UBND các xã cũng đã cử lực lượng cắm chốt tại các điểm sạt lở nguy hiểm, tổ chức cắm biển cảnh báo, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Huyện Mường Lát phấn đấu đến cuối ngày 17-8 sẽ giải tỏa các điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông trên tuyến quốc lộ 15C từ Trung Lý đi thị trấn.

Bên cạnh việc tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị có liên quan bám sát diễn biến cũng như ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, huyện Mường Lát đang phấn đấu đến cuối giờ chiều nay (17-8) sẽ giải tỏa các điểm sạt lở bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trên tuyến quốc lộ 15C, cũng như rà soát, kịp thời di dời các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở tới nơi an toàn, chuẩn bị các điều kiện về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp mưa lớn có thể tiếp tục xảy ra.

Theo thông tin mới nhất từ UBND huyện Mường Lát, khoảng 8h30 sáng nay, chị Lương Thị Thiếu (sinh năm 1989), trú tại xã Mường Chanh, trong lúc đi hái rau đã không may bị đá sạt lở dẫn đến tử vong.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]