(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-4, thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết, địa phương này đang thực hiện cách ly, hỗ trợ ăn ở, sinh hoạt cho một phụ nữ quốc tịch Campuchia đi lạc vào địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một phụ nữ Campuchia đi lạc hơn 1.500 km được cách ly, hỗ trợ tại huyện Mường Lát

Ngày 14-4, thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết, địa phương này đang thực hiện cách ly, hỗ trợ ăn ở, sinh hoạt cho một phụ nữ quốc tịch Campuchia đi lạc vào địa bàn.

Một phụ nữ Campuchia đi lạc hơn 1.500 km được cách ly, hỗ trợ tại huyện Mường Lát

Chị Son So Kheng khai báo tại cơ quan công an

Trước đó, vào ngày 29-2, lực lượng liên ngành của huyện Mường Lát (gồm công an, Ban chỉ huy quân sự huyện, bộ đội biên phòng) đang làm nhiệm vụ tại bản Cha Lan (xã Mường Lý) giáp với huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thì phát hiện 1 người phụ nữ nghi vấn là người nước ngoài xâm nhập vào địa bàn.

Qua kiểm tra, người phụ nữ này không có giấy tờ tùy thân và khai báo với cơ quan công an là người Campuchia, đã đi tới thủ đô Phnom Penh thăm một người bạn rồi đi lạc tới huyện Mường Lát. Theo quy định của công tác phòng chống dịch COVID-19, người phụ nữ này đã được đưa về khu cách ly của huyện để theo dõi y tế. UBND huyện Mường Lát đã báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng thời phối hợp với Sở Ngoại vụ để liên hệ với Đại sứ quán Campuchia, xác minh danh tính người phụ nữ này.

Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Campuchia để kịp thời có biện pháp giải quyết, đảm bảo các quy định của pháp luật về bảo hộ công dân. Ngày 24-3, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia đã có văn bản phúc đáp khẳng định người phụ nữ trên là công dân nước họ, có tên là Son So Kheng (sinh năm 1995), trú tại huyện Chloung, tỉnh Kratie (Campuchia).

Một phụ nữ Campuchia đi lạc hơn 1.500 km được cách ly, hỗ trợ tại huyện Mường Lát

Chị Son So Kheng đi lạc 1.500 km tới huyện Mường Lát, hiện đang được hỗ trợ ăn ở tại khu cách ly

Cũng theo thông tin phúc đáp từ phía Campuchia, chị Son So Kheng bị lừa bán sang Trung Quốc và nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Ba Vet (tỉnh Svay Rieng) – Mộc Bài (Tây Ninh) vào ngày 24-2. Trong thời gian hoàn tất các thủ tục tiếp nhận công dân, Đại sứ quán Campuchia đề nghị tỉnh Thanh Hóa, huyện Mường Lát giúp đỡ và tạo điều kiện chỗ ăn ở cho chị Son So Kheng

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết, sau khi tiếp nhận trường hợp người nước ngoài vào cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện, đơn vị đã thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo đúng quy định. Qua kiểm tra, theo dõi sức khỏe 14 ngày, người phụ nữ Campuchia không có dấu hiệu nghi vấn với COVID-19. Hiện chị Son So Kheng vẫn đang được hỗ trợ ăn ở, sinh hoạt tại khu cách ly của huyện Mường Lát.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]