(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), từ tháng 5-2022 huyện Quan Hoá bắt đầu thực hiện thí điểm mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại thị trấn Hồi Xuân.

Mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại huyện Quan Hoá

Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), từ tháng 5-2022 huyện Quan Hoá bắt đầu thực hiện thí điểm mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại thị trấn Hồi Xuân.

Mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại huyện Quan Hoá

Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa.

Để triển khai mô hình, Công an huyện Quan Hoá và Công an thị trấn Hồi Xuân đã đa dạng các hình thức tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ về Đề án 06 và các tiện ích mà Đề án đem lại; phối hợp với các đơn vị viễn thông rà soát, hỗ trợ người dân đăng ký sim điện thoại chính chủ, đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến… Qua đó, đã phát huy hiệu quả tích cực trong thực hiện Đề án 06.

Ông Ngô Ngọc Hùng (thị trấn Hồi Xuân) cho biết: Được lực lượng Công an tuyên truyền về Đề án 06, người dân chúng tôi thấy đó là lợi ích rất lớn, tiết kiệm được thời gian khi đi làm các thủ tục, tiết kiệm được cả tiền bạc, nhất là đối với người dân miền núi đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, vì vậy nhiều người đã tự giác đến trụ sở Công an để đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

Bắt tay vào triển khai Đề án 06, huyện Quan Hoá gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nhận thức của người dân về các tiện ích dịch vụ công trực tuyến còn nhiều hạn chế; nhiều người có tâm lý ngại tìm hiểu, ngại sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thêm vào đó, rất nhiều người dân không có điện thoại thông minh hoặc vẫn còn dùng sim điện thoại không đăng ký thông tin cá nhân, nên không thể đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến…

Tuy nhiên, với nhiều cố gắng và nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quan Hóa, đến nay, sau gần 4 tháng triển khai thí điểm mô hình tại thị trấn Hồi Xuân, gần 1.200 công dân trên địa bàn thị trấn đã có tài khoản dịch vụ công trực tuyến (đạt tỷ lệ 50%), 40% công dân có thể thực hiện các thao tác để yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Đại uý Lê Đình Hoà, Trưởng Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá cho biết: Thị trấn Hồi Xuân có diện tích 72,81 km2, một số khu phố cách xa trung tâm. Khi mô hình "Điểm dịch vụ công trực tuyến" ra đời, người dân rất đồng tình ủng hộ và hưởng ứng tham gia. Chúng tôi đánh giá mô hình hoạt động rất hiệu quả, nhất là với các khu phố cách xa trung tâm, đường xá đi lại khó khăn.

Từ thực tế triển khai mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]