(Baothanhhoa.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các chợ tăng cao. Theo đó, sản lượng tiêu thụ hàng hóa cũng tăng gấp nhiều lần.

Lượng tiêu thụ hàng hóa tại các chợ ngày giáp Tết tăng cao

Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các chợ tăng cao. Theo đó, sản lượng tiêu thụ hàng hóa cũng tăng gấp nhiều lần.

Lượng tiêu thụ hàng hóa tại các chợ ngày giáp Tết tăng cao

Chợ Già, xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) sản lượng tiêu thụ hàng hóa trong 2 ngày 29 và 30 Tết tăng cao đột biến.

Theo ước tính của ban quản lý một số chợ trên địa bàn tỉnh, trong 2 ngày 29 và 30 tết, lượng hàng hóa tiêu thụ tại các chợ tăng khoảng 5 lần so với ngày thường. Ông Kiều Văn Thanh, quản lý chợ Sơn, xã Tiến Lộc (Hậu Lộc), cho biết: Trong 2 ngày 29 và 30 Tết, các tiểu thương ở khắp nơi về đặt chỗ, lượng gian hàng tại chợ đạt khoảng 1.000 gian, tăng gấp 5 lần so với những ngày thường. Theo đó, lượng hàng hóa tiêu dùng cũng tăng tương ứng.

Lượng tiêu thụ hàng hóa tại các chợ ngày giáp Tết tăng cao

Sản lượng tiêu thụ hàng hóa tại các chợ trong 2 ngày cuối năm bình quân tăng khoảng 5 lần, các mặt hàng thiết yếu tăng gấp 7 đến 10 lần so với ngày thường

Tại chợ Già, xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa), lưu lượng người đến giao thương cũng tăng đột biến. Trong 2 ngày 29 và 30 Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, lượng người đến chợ tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Các tiểu thương tại chợ cho biết, 2 ngày cuối năm, lượng tiêu thụ hàng tăng gấp nhiều lần. Đáng chú ý, các mặt hàng thiết yếu lượng tiêu thụ thậm chí còn tăng gấp 7 đến 10 lần so với thông thường.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân mua sắm trong dịp Tết Quý Mão 2023, hầu hết ban quản lý các chợ đã bố trí khu vực bày bán các mặt hàng theo quy định, sắp xếp nơi kinh doanh hợp lý. Đồng thời, vận động tiểu thương thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá, thực hiện văn minh thương mại trong việc cân, đong, đo, đếm. Bên cạnh đó, các ban quản lý còn tổ chức điểm giữ xe, không để các loại xe ra vào khu vực chợ cản trở giao thông. Đội bảo vệ cũng thường xuyên tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, không để kẻ gian lợi dụng chỗ đông người thực hiện các hành vi trộm cắp, móc túi. Công tác vệ sinh tại các chợ cũng được quan tâm.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]