(Baothanhhoa.vn) - Dù cơ quan chức năng liên tục có văn bản xử lý hành chính về việc khai thác trái phép rừng đặc dụng Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), nhưng mới đây, ông Lê Văn Đông (Phố 8, phường Đông Cương) vẫn tiếp tục cố tình vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên tiếp phá rừng đặc dụng trái phép

Dù cơ quan chức năng liên tục có văn bản xử lý hành chính về việc khai thác trái phép rừng đặc dụng Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), nhưng mới đây, ông Lê Văn Đông (Phố 8, phường Đông Cương) vẫn tiếp tục cố tình vi phạm.

Hiện trường khai thác gỗ trái phép trong rừng đặc dụng Hàm Rồng.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa, vào lúc 8h, ngày 28-10-2018, Tổ công tác Hạt Kiểm lâm thành phố đã phối hợp với Ban quản lý Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng tổ chức tuần tra, kiểm tra an ninh rừng tại lô 17, khoảnh 2, tiểu khu 363H, đã phát hiện ông Lê Văn Đông, đang có hành vi thuê người vào khai thác cây gỗ trong khu rừng đặc dụng Hàm Rồng. Ngay sau đó, tổ công tác đã đề nghị ông Đông dừng việc khai thác vì chưa được cho phép của cơ quan chức năng. Thế nhưng, ông Đông không những không hợp tác, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác mà còn có thái độ thách thức cơ quan chức năng, cố tình cho người dùng cưa xăng chặt hạ 7 cây keo, đường kính từ 12-20 cm, khối lượng 0,529 m3. Trước tình hình trên, tổ công tác đã báo cáo cấp trên, huy động lực lượng, cương quyết buộc ông Đông phải dừng ngay việc khai thác gỗ.

Những cây keo bị chặt hạ.

Mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền về trình tự cấp phép khai thác gỗ trong rừng đặc dụng theo quy định pháp luật. Nhưng từ tháng 6-2018 đến nay, ông Đông đã vào khai thác gỗ trái phép tới 4 lần và đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử lý hành chính, tịch thu tang vật.

Trao đổi về vấn đề trên, bà Lê Thị Hòa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa, cho biết: “Để bảo vệ rừng đặc dụng Hàm Rồng, lực lượng kiểm lâm thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm tra. Ngay sau khi phát hiện có sai phạm, lực lượng kiểm lâm đã báo cáo với cơ quan chức năng, lập biên bản, tham mưu cho UBND TP Thanh Hóa để có hướng xử lý theo quy định. Trước đó, ngày 18-6-2018, UBND TP Thanh Hóa đã có Quyết định xử phạt đối với hành vi khai thác gỗ trái phép của ông Đông là 40 triệu đồng; ngày 22-6-2018 có công văn đề nghị UBND tỉnh tiếp tục xử phạt ông Đông 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh ông Đông vẫn tiếp tục vi phạm. Ngày 29-10-2018, Chủ tịch UBD TP Thanh Hóa đã có báo cáo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tư pháp, Chi cục Kiểm lâm, để có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với ông Lê Văn Đông”.


Hoài Thu - Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]