(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-5, đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa và các cơ quan chức năng của thành phố đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Rollspor 1 Việt Nam tại khu công nghiệp Hoàng Long và Tổ giám sát cộng đồng phường Tào Xuyên.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 25-5, đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa và các cơ quan chức năng của thành phố đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Rollspor 1 Việt Nam tại khu công nghiệp Hoàng Long và Tổ giám sát cộng đồng phường Tào Xuyên.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn công tác của TP Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cổng ra vào dành cho người lao động của Công ty.

Công ty TNHH giầyRollspor Việt Nam là doanh nghiệp FDI, 100 vốn đầu tư của Đài Loan trực thuộc tập đoàn Hoa Lợi chuyên sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu. Công ty hiện có 6 nhà xưởng với gần 8.500 cán bộ, nhân viên, công nhân người Việt Nam và 34 lãnh đạo, chủ quản chuyên gia là người nước ngoài. Hiện tại Công ty có 13 công nhân đang nghỉ cách ly tại gia đình.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH giầy Rollspor 1 Việt Nam.

Qua kiểm tra thực tế tại Công ty, cơ bản công nhân đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn trong quá trình làm việc.

Đồng chí Bí Thư Thành ủy đã chỉ ra những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các phân xưởng cũng như tại Công ty là: Đơn vị chưa có các phương án bố trí sản xuất trong điều kiện cấp độ dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp trong khi lượng công nhân làm việc rất đông và không thực hiện việc giãn cách; chưa chủ động phối hợp với chính quyền địa phương cũng như Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị phường Tào Xuyên, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa thường xuyên làm việc và cập nhật các văn bản đến Ban giám đốc, Công đoàn của Công ty từ đó giúp đơn vị có nhận thức sâu sắc về tình hình diễn biến dịch để có sự ứng phó kịp thời.

Công ty phải thành lập song Tổ an toàn phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh; thực hiện nghiêm việc phun khử khuẩn tại phân xưởng, nơi ăn ca và phát huy vai trò, trách nhiệm của Tổ an toàn của Công ty trong công tác phòng, chống dịch. Ban giám đốc, Công đoàn Công ty cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người lao động cảnh giác, không chủ quan, lơ là, nêu cao ý thức chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại địa phương, làm việc với Tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19 phố Nghĩa Sơn, phố Phượng Đình và cấp ủy, chính quyền phường Tào Xuyên, đồng chí Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 của hai phố.

Để tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Tất cả các tổ giám sát của phường Tào Xuyên cần phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, qua đó, giúp chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; để Tổ giám sát thực sự là những cánh tay đắc lực, sâu sát địa bàn dân cư, giúp chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy đã tặng quà động viên tinh thần làm việc của 2 Tổ giám sát cộng đồng phường Tào Xuyên.

Thu Hiền


Thu Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]