(Baothanhhoa.vn) - Cuộc sống không dừng lại, nhưng nhiều việc làm trong cuộc sống sẽ đọng lại mãi. Mỗi người hãy để việc làm của mình được lưu lại như những khoảnh khắc đẹp góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa việc làm tốt để cuộc sống đẹp hơn

Lan tỏa việc làm tốt để cuộc sống đẹp hơn

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống không dừng lại, nhưng nhiều việc làm trong cuộc sống sẽ đọng lại mãi. Mỗi người hãy để việc làm của mình được lưu lại như những khoảnh khắc đẹp góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Năm 2020 sắp khép lại với nhiều khó khăn, nhưng chính trong gian khó ấy đã xuất hiện nhiều tấm gương bình dị với việc làm truyền cảm hứng. Đó là những tấm gương quên mình trong mưa lũ thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Là những hình ảnh giàu sức thuyết phục đến từ cán bộ lực lượng vũ trang ở những chốt phòng, chống dịch nơi biên viễn xa xôi. Là y, bác sĩ không quản hiểm nguy cứu bệnh nhân ở một số cơ sở y tế trong những ngày cả nước căng mình chống dịch COVID-19.

Những hình ảnh ấy lan tỏa trên các phương tiện truyền thông đã tạo ra cảm xúc đặc biệt, cho chúng ta thêm năng lượng sống, vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Và nữa, trong cuộc sống thường ngày, trên đường phố, ở nhiều khu dân cư, chúng ta có thể bắt gặp những việc làm đẹp khác từ những tủ quần áo cũ được tình nguyện viên kêu gọi quyên góp dành cho người thiếu thốn. Là những quầy phát cháo, phát cơm miễn phí được tổ chức dành cho bệnh nhân nghèo, người cơ nhỡ.

Còn là những giáo viên dạy học miễn phí, người dân tự nguyện nhặt rác trên đường phố, chèo thuyền gom chất bẩn trên hồ nước. Là những chiến sĩ công an quét phế thải rơi đổ trên đường thay lực lượng môi trường đô thị. Là những hiệp sĩ đường phố, người “vác tù và” tham gia điều tiết giao thông. Là những người đều đặn hiến máu cứu người không chờ đến sự vận động nào cả, như hoa đến kỳ lại nở.

Những hình ảnh như thế có nhiều trong cuộc sống, cần được lan tỏa nhiều hơn, để đối trọng với cái xấu, sự dung tục đang song hành trong cuộc sống. Và quan trọng hơn là mỗi người hãy tạo ra những việc làm đẹp, để lại hình ảnh đẹp mỗi ngày.

Nhân lên cái đẹp để dẹp đi cái xấu không phải là điều quá lớn, quá khó, quan trọng là sự nhập cuộc như thế nào. Trong thời đại công nghệ, chỉ cần một cái nhấp chuột đã làm được nhiều điều, hoặc là lan tỏa điều tốt đẹp, truyền bá sự nhân văn, nhưng cũng có thể tiếp tay cho cái xấu, cái ác trở nên tràn lan hơn.

Ý thức được điều đó sẽ điều chỉnh hành vi của mỗi người, giúp chúng ta đề cao trách nhiệm xã hội, phẩm giá đạo đức trước khi đặt tay lên bàn phím, click chuột để đọc gì, viết gì, chia sẻ hình ảnh, thông tin nào.

Năm 2020 nhiều thông tin xấu độc đã làm đảo lộn cuộc sống của không ít người, cơ quan chức năng phải xử lý rất nhiều “anh hùng bàn phím”. Tại Thanh Hóa đã có 349 trường hợp phải gỡ bỏ tin, bài có nội dung xấu độc, 49 trường hợp đăng tin sai sự thật bị xử lý, phạt tiền gần 400 triệu đồng.

Chúng ta đang bước vào thập kỷ mới với dự báo về sự phát triển mạnh mẽ hơn của các nền tảng công nghệ số, đi đôi với đó nguy cơ xuống cấp về đạo đức, lối sống do tiện ích này đem lại cũng cao hơn. Mỗi người cần xây dựng cho mình chuẩn mực đạo đức, sự phòng vệ cần thiết, làm thêm việc tốt để thêm lan tỏa cho cuộc sống này ngày càng trở nên tươi đẹp hơn.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]