(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi”, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã huy động, kêu gọi mọi nguồn lực để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền địa phương, lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Lan tỏa tinh thần chữ thập đỏ trong dịch bệnh

Với tinh thần “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi”, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã huy động, kêu gọi mọi nguồn lực để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng chính quyền địa phương, lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Lan tỏa tinh thần chữ thập đỏ trong dịch bệnhHội Chữ thập đỏ tỉnh và các câu lạc bộ vận động và đóng gói hàng hỗ trợ đồng bào miền Nam.

Trong 2 năm qua, khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp, Hội CTĐ tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành y tế, các ban, ngành, các địa phương và các doanh nghiệp triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Nhờ vận động nguồn lực hiệu quả, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với nhiều câu lạc bộ, tổ chức, cá nhân triển khai nhiều hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa tình người trong dịch bệnh... Cụ thể, tổ chức các phiên chợ nhân đạo hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân các địa phương trên địa bàn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đầu tháng 2–2021, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các câu lạc bộ, các tình nguyện viên và hội CTĐ TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung thực hiện chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản”, tổ chức gian hàng nhân đạo tiêu thụ giúp người dân vùng dịch 10 tấn rau củ.

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về hỗ trợ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Hội CTĐ tỉnh đã nhanh chóng triển khai đến các cấp hội và các câu lạc bộ tình nguyện trực thuộc. Công tác vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch do Hội CTĐ phát động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, các cấp hội và các câu lạc bộ thiện nguyện đã vận động được gần 40 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật dụng y tế... hỗ trợ các tỉnh phía Nam với tổng giá trị hơn 1,61 tỷ đồng. Thăm hỏi và trợ giúp các điểm chốt phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trị giá 320 triệu đồng. Điển hình như, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Chùa Hồi Long (Hoằng Hóa) tổ chức hành trình “Chia sẻ yêu thương - chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, thăm, tặng quà là tiền mặt và các nhu yếu phẩm như mỳ tôm, gạo, dưa hấu, nước mắm, mì chính... cho người dân và lực lượng chức năng làm việc tại các khu cách ly tập trung tại các huyện Như Xuân, Thọ Xuân, Triệu Sơn.

Cùng với đó, các cấp hội CTĐ cũng chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh. Điển hình như, Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy đã vận động được 193 suất quà gồm các nhu yếu phẩm lương khô, mỳ tôm, khăn mặt, bánh kẹo để hỗ trợ cho người dân đang thực hiện cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện. Hội CTĐ huyện Nông Cống đã hỗ trợ mỗi khu cách ly trên địa bàn huyện 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá gần 68 triệu đồng. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho Nhân dân Nông Cống trong giai đoạn phong tỏa, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhờ đó, hàng trăm suất quà đã đến tay người dân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại địa phương. Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và Nhân dân các địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với giá trị gần 300 triệu đồng.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho người dân và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch, Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cấp hội, các câu lạc bộ thiện nguyện, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tham gia hiến máu an toàn, hiến máu trong mùa dịch. Nhờ đó, tính đến ngày 15-9, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 22.539 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]