(Baothanhhoa.vn) - Không có giải pháp cụ thể nào để hoàn thành được nhiều công việc hơn trong khoảng thời gian ngắn, mà thay vào đó là thực hiện một số thói quen và tác phong làm việc nguyên tắc để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhất định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm thế nào để làm được nhiều việc hơn với thời gian của bạn?

Không có giải pháp cụ thể nào để hoàn thành được nhiều công việc hơn trong khoảng thời gian ngắn, mà thay vào đó là thực hiện một số thói quen và tác phong làm việc nguyên tắc để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhất định.

Ai cũng mong muốn có nhiều việc được hoàn thành hơn, nhưng vì sau đó chúng ta không có thời gian hay năng lượng và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Sau đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng được thời gian của mình để làm việc hiệu quả hơn.

Tập trung một cách có hệ thống vào những việc quan trọng thay vì sự cấp bách

Hoàn tất nhanh chóng những việc quan trọng trong ngày sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến với mục tiêu công việc của mình trong thời gian ngắn nhất. Có nhiều người ưu tiên giải quyết những nhiệm vụ cấp bách nhưng không có tính chất quan trọng, họ cho rằng đây là điều bắt buộc phải thực hiện đầu tiên nhưng trên thực tế nó không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn khiến bạn không thể làm chủ được thời gian của mình.

Nhiệm vụ khẩn cấp nhưng không quan trọng được ví như những phiền nhiễu lớn gây gián đoạn công việc, nhưng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề này.

Thay vào đó, bạn nên lên kế hoạch thực hiện những mục tiêu quan trọng mỗi ngày và cố gắng hoàn thiện chúng. Để tối đa hóa thời gian và làm việc tập trung hơn, hãy liên tục đặt câu hỏi cho các lựa chọn ưu tiên và tập thói quen xử lý các tình huống đột xuất bởi các yêu cầu đột ngột.

Để tối đa hóa thời gian và thực hiện công việc tập trung hơn, hãy liên tục đặt câu hỏi cho các lựa chọn của bạn.

Làm thế nào để làm được nhiều việc hơn với thời gian của bạn?

Hãy tập trung vào những việc thật sự quan trọng.

Thay vì vội vã để hoàn thành các công việc cùng một lúc, hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi: Đâu là điều thật sự quan trọng?

Khi bạn cố gắng giải quyết quá nhiều nhiệm vụ hàng ngày, bạn sẽ bị choáng ngợp và đạt được ít hiệu quả hơn.

Khi mọi thứ đều quan trọng, bạn sẽ phải ưu tiên cùng một lúc nhiều thứ, điều đó dẫn đến năng suất của bạn bị ảnh hưởng. Trước khi bắt tay thực hiện, hãy tự hỏi các nhiệm vụ của mình đâu là cái quan trọng nhất để làm vào buổi sáng và dần giải quyết hết tất cả chúng vào thời gian sau đó.

Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với nhiều việc phải làm, hãy suy nghĩ thật kỹ về những mặt tích cực cũng như hậu quả của nó xem đâu là điều tốt hơn để làm. Sau đó bắt đầu tìm cách xử trí chúng.

Ngừng làm việc bận rộn

Làm việc bận rộn không phải lúc nào cũng giúp đạt năng suất cao. Ví dụ, công việc của bạn là kế toán tổng hợp, những gì bạn phải làm mỗi ngày là rất nhiều, bạn cảm thấy mình cần phải làm việc thật bận rộn mới hoàn tất nhiệm vụ nhưng trên thực tế thì không hẳn như vậy.

Ngược lại, nếu bạn dành thời gian để đo lường công việc của mình, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng công việc mình đã giải quyết hơn nữa còn mang lại kết quả cao.

Khi bạn bận rộn, có thể bạn sẽ đưa ra những sự lựa chọn không được tốt và không thể xử lý những tình huống quan trọng.

Hãy tập cho mình thói quen chủ động chứ đừng để bị cuốn vào guồng công việc bận rộn, bởi không phải lúc nào làm việc nhiều cũng đạt được năng suất.

Đừng để bị tác động bởi những phiền nhiễu từ bên ngoài

Tiếng thông báo điện thoại, tiếng ồn lớn, phương tiện truyền thông xã hội… là những tác nhân phá vỡ sự tập trung của bạn và bạn phải bỏ ra một thời gian để phải bắt đầu lại công việc của mình. Đừng để lãng phí thời gian chỉ vì những phiền nhiễu xung quanh nếu chúng không thật sự quá quan trọng. Những người thành công luôn có thói quen ngắt kết nối với những gì không liên quan đến công việc để tập trung làm việc.

Không phải chúng ta có quá ít thời gian mà ngược lại có rất nhiều. Chẳng qua là tự mọi người làm cho nó trở nên như vậy chỉ vì những phiền nhiễu không đáng có trong cuộc sống hằng ngày.

Hãy bắt đầu xem lại thói quen của bạn từ những hoạt động thường ngày để thấy rõ thời gian của bạn đang được sử dụng như thế nào: các cuộc họp, cuộc gọi điện, email… cũng như các cuộc trò chuyện khiến bạn mất tập trung.

Làm thế nào để làm được nhiều việc hơn với thời gian của bạn?

Ngắt kết nối với các phương tiện truyền thông, mạng xã hội khi làm việc nếu không cần thiết

Lên sẵn lịch trình cho ngày hôm sau

Đặt một kế hoạch, mục tiêu rõ ràng về những công việc bạn sẽ phải thực hiện trong ngày hôm sau vào tối hôm trước. Hình dung ý định này và viết nó vào cuốn ghi chú để có thể quản lý được thời gian của chính mình để tránh bị lãng phí.

Tất nhiên, điều này có thể linh hoạt, tùy thuộc vào các hành động quan trọng bạn cần thực hiện để tiến tới mục tiêu công việc của bạn, đặc biệt với những công việc liên quan đến di chuyển nhiều như kỹ sư cầu đường chẳng hạn.

Danh sách ưu tiên hàng ngày cung cấp cho bạn một lộ trình tuyệt vời để tuân theo để bạn không cảm thấy quá tải và không phải lãng phí thời gian để suy nghĩ về những gì cần thực hiện.

Trên đây là những cách giúp bạn làm được nhiều việc hơn. Hãy thử áp dụng để làm việc hiệu quả và đạt năng suất hơn nhé!

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]