(Baothanhhoa.vn) - Vui vì nhiều dịch vụ được mở cửa trở lại, nhưng để niềm vui trở nên lâu dài, mỗi người hãy chọn cho mình cách ứng xử phù hợp và trong khuôn khổ bằng sự chủ động thích ứng, chứ không nên để sự ích kỷ dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lạc quan, nhưng xin đừng chủ quan

Vui vì nhiều dịch vụ được mở cửa trở lại, nhưng để niềm vui trở nên lâu dài, mỗi người hãy chọn cho mình cách ứng xử phù hợp và trong khuôn khổ bằng sự chủ động thích ứng, chứ không nên để sự ích kỷ dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lạc quan, nhưng xin đừng chủ quan

(Ảnh minh họa)

Hơn nửa tháng sau khi đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, tỉnh Thanh Hóa không phát hiện ca bệnh COVID-19 mới nào trong cộng đồng. Thông tin này đem lại sự lạc quan, hứng khởi cho người dân, tuy nhiên phải lưu ý rằng để thích ứng với hoàn cảnh “bình thường mới” thì một số thói quen cũ phải từ bỏ.

Theo quy định tại Quyết định số 3604/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, trong thời điểm hiện nay các dịch vụ chỉ được phép phục vụ trong giới hạn và tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thế nhưng sau một tuần mở cửa trở lại có những cơ sở cung cấp dịch vụ ăn sáng, cà phê, cắt tóc, gội đầu đang phải chịu sức ép từ khách hàng.

Cơ sở chấp hành nghiêm quy định giãn cách, đảm bảo tối đa số ghế phục vụ không vượt quá 50% công suất. Thế nhưng, có không ít khách hàng khi vào cơ sở cung cấp dịch vụ trong tình trạng hết chỗ ngồi đã yêu cầu bố trí thêm bàn ghế, cung cấp kịp thời dịch vụ và khi không được đáp ứng thì đã có lời lẽ khiếm nhã.

Cơ sở dịch vụ tuân thủ quy định giãn cách là nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh, việc làm đó lẽ ra cần được khách hàng chia sẻ, thì một số người lại cho thấy sự thiếu tôn trọng pháp luật, tiếp tay cho dịch bệnh quay lại cộng đồng.

Theo một số chuyên gia y tế, kể cả khi đã trải qua 28 ngày không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng thì cũng chưa thể nói là đã hoàn toàn yên tâm được. F0 có thể vẫn lẩn khuất đâu đó mà chúng ta chưa nhìn ra. Có nhiều bệnh nhân COVID-19 hoàn toàn không có dấu hiệu lâm sàng nào cả. Bệnh nhân chỉ được phát hiện khi khám sàng lọc. Việc người dân sử dụng dịch vụ tập trung đông người cùng thời điểm trong không gian kín chính là môi trường tốt để bệnh dịch lây lan.

Chúng ta vui vì nhiều dịch vụ đã được mở cửa trở lại, nhưng để niềm vui trở nên lâu dài, trước mắt mỗi người hãy chọn cho mình cách ứng xử phù hợp và trong khuôn khổ bằng sự chủ động thích ứng, chứ không nên để sự ích kỷ dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong mỗi người cần có một “hàng rào” ý thức luôn hoạt động để lọc bỏ nguy cơ dịch bệnh. Lạc quan, chủ động đưa hoạt động trở lại trạng thái bình thường, nhưng nhất thiết không được phớt lờ khuyến cáo của chuyên gia, bỏ qua quy định của cơ quan chức năng. Chỉ lơi lỏng một chút thôi là dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]