(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-10, Hội Người mù TP Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (25-10-1982 – 25-10-2022).

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Sáng 25-10, Hội Người mù TP Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (25-10-1982 – 25-10-2022).

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, Hội Người mù TP Thanh Hóa là nơi tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ, làm thay đổi cuộc sống của những người mù. Những năm đầu thành lập, hội đã nhận thức đầy đủ về việc học chữ, học nghề nên dù gặp nhiều khó khăn nhưng hội đã vận động được nhiều hội viên tham gia học chữ nổi và học nghề để tự nuôi sống bản thân. Ban đầu là các nghề thô sơ như chẻ que kem, chẻ nan đan trành bánh phở, khâu bao tải rách…, dần dần hội mở thêm các nghề khác như làm tăm và chổi đót.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Chủ tịch Hội Người mù TP Thanh Hóa trình bày diễn văn khai mạc.

Từ năm 1994, hội đã đưa nghề tẩm quất cổ truyền vào làm, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên. 10 năm trở lại đây, doanh thu của Hội Người mù TP Thanh Hóa đạt 45,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân của hội viên đạt 3,8 triệu đồng/người/tháng. Từ chỗ không đủ ăn, đến nay đa số hội viên Hội Người mù TP Thanh Hóa đã tự nuôi sống bản thân và phụ giúp cho gia đình.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa phát biểu.

Năm đầu tiên thành lập, Hội Người mù TP Thanh Hóa chỉ có 13 hội viên, đến nay đã tăng lên hơn 300 hội viên. Năm 2017, chi bộ đảng Hội Người mù thành phố được thành lập, tiếp đó tổ chức công đoàn cũng được thành lập thu hút đông đảo hội viên, người lao động tham gia.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Lãnh đạo Hội Người mù tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

40 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Hội Người mù TP Thanh Hóa luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động của Hội Người mù tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Người mù TP Thanh Hóa

Lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Hội Người mù tỉnh đã tặng giấy khen của Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho 9 cá nhân; lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Tố Phương



Từ khóa:Người mù

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]