(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-4, Đoàn Kiểm tra số 2 của Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra thường kỳ về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện Vĩnh Lộc.

Kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện Vĩnh Lộc

Ngày 26-4, Đoàn Kiểm tra số 2 của Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra thường kỳ về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện Vĩnh Lộc.

Kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện Vĩnh Lộc

Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh Hà Thị Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của HND huyện Vĩnh Lộc, thời gian qua hoạt động của các cấp hội nông dân trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung vào việc thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội, các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân, tín chấp và ủy thác với các ngân hàng cho hội viên, nông dân vay vốn phát triển kinh tế…

Theo đó, từ năm 2018 đến nay HND huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng 2.513 tấn phân bón chậm trả; tổ chức 32 lớp tư vấn, xuất khẩu lao động cho 1.200 lượt hội viên, nông dân, trong đó đã có 190 người đi xuất khẩu lao động; tổ chức 658 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 56.319 lượt người. Nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân trong huyện đạt trên 3 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 3.915 hộ vay tín chấp, ủy thác với các Ngân hàng với tổng dư nợ trên 158 tỷ đồng. Phong trào hội viên, nông dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu được chú trọng.

Kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện Vĩnh Lộc

Đoàn công tác thăm mô hình nuôi chim bồ câu Pháp tại xã Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh Hà Thị Lan Hương đánh giá cao việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để rút kinh nghiệm.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh đề nghị HND huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp hội viên nông dân vào Hội; làm tốt các phong trào thi đua của Hội, chú trọng phát hiện những mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng.

Bên cạnh đó, các cấp HND cần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, các hoạt động hỗ trợ nông dân; xây dựng chi, tổ hội nghề nghiệp; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân, góp phần cùng các cấp, các ngành trên địa bàn huyện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao và phát triển tổ chức hội vững mạnh toàn diện.

Trước khi làm việc với HND huyện, đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế tại xã Vĩnh Long.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]