(Baothanhhoa.vn) - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến khu vực cầu Bông, xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc) bị sạt lở nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu vực cầu Bông, xã Vĩnh An bị sạt lở nghiêm trọng

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến khu vực cầu Bông, xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc) bị sạt lở nghiêm trọng.

Công trình của người dân ở khu vực cầu Bông bị sạt xuống kênh.

Khu vực cầu Bông là đoạn cuối trong hệ thống kênh tiêu nước Đa Bút - Hà Lĩnh, nằm trên trục đường giao thông kết nối giữa 2 huyện Vĩnh Lộc và Hà Trung. Cầu Bông được xây dựng từ thời Pháp thuộc, kết cấu trụ đá, mặt bằng bê tông cốt thép với khẩu độ 7m. Tình trạng sạt lở hai đầu cầu đã diễn ra từ 2 - 3 năm nay.

Mưa lớn kéo dài khiến hai đầu cầu Bông bị sạt lở mạn, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân nằm dọc bờ kênh. Nhà bà Cù Thị Hồng nằm ngay sát cầu đã bị nứt tường và nền nhà từ vài năm nay, vào khoảng 15h30 phút ngày 17-7, toàn bộ gian nhà bếp và công trình phụ của gia đình bà bị sạt trượt xuống lòng kênh và bị cuốn trôi hoàn toàn. Rất may, vụ sạt lở không có thiệt hại về người. Nếu tình trạng mưa vẫn tiếp diễn, có khả năng căn nhà chính của bà Hồng sẽ tiếp tục bị thiệt hại.

Xã Vĩnh An đã tạm thời di chuyển các hộ dân xung quanh khu vực sạt lở đến nhà văn hóa thôn, chặt bỏ các vật cản hai bên bờ kênh để dòng nước được lưu thông, tránh ùn tắc gây thêm thiệt hại.

Hiện nay, khu vực này đang có nguy cơ sạt lở tiếp. Vì vậy, cần có giải pháp khẩn cấp khắc phục tình trạng sạt lở. Về lâu dài, để đảm bảo an toàn, cần xây kè đá 2 bên bờ kênh, tu sửa cầu Bông để đảm bảo an toàn giao thông và cuộc sống của các hộ dân nơi đây.


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]