(Baothanhhoa.vn) - Trưa nay (28-12), huyện Quan Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 phòng học cho điểm trường bản Bá – Trường tiểu học xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng 2 phòng học tại bản Bá (Trung Hạ, Quan Sơn)

Trưa nay (28-12), huyện Quan Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 phòng học cho điểm trường bản Bá – Trường tiểu học xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn.

Khởi công xây dựng 2 phòng học tại bản Bá (Trung Hạ, Quan Sơn)

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội, huyện Quan Sơn và Trường tiểu học Trung Hạ khởi công xây dựng 2 phòng học.

Điểm trường tại bản Bá (thuộc trường tiểu học xã Trung Hạ) mới được sáp nhập từ bản Bá và bản Lang với tổng số 79 em học sinh, trong khi chỉ có 2 phòng học kiên cố và 1 phòng công vụ cho giáo viên. Vì vậy, tình trạng quá tải đã xảy ra thường xuyên. Trước tình hình đó, tại điểm trường này, nhà trường và người dân đã dựng thêm một phòng học bằng tranh tre nứa lá không kiên cố. Vào những ngày mưa rét, các thầy cô giáo buộc phải dồn toàn bộ các em học sinh vào 2 phòng học.

Khởi công xây dựng 2 phòng học tại bản Bá (Trung Hạ, Quan Sơn)

Hội doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 phòng học cho nhà trường.

Trước những khó khăn, tình trạng thiếu thốn phòng học, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Quan Sơn khảo sát thực tế tại điểm trường nói trên và quyết định xây dựng 2 phòng học kiên cố tại điểm trường bản Bá với sự tài trợ kinh phí của Hội doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội.

Khởi công xây dựng 2 phòng học tại bản Bá (Trung Hạ, Quan Sơn)

Đoàn công tác trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học xã Trung Hạ.

2 phòng học có tổng diện tích gần 132m2, được xây dựng kiên cố với tổng kinh phí 367 triệu đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau hơn 1 tháng nữa. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học xã Trung Hạ.

Khởi công xây dựng 2 phòng học tại bản Bá (Trung Hạ, Quan Sơn)

2 phòng học mới kiên cố sẽ giúp xóa bỏ tình trạng thiếu phòng học tại điểm trường bản Bá.

Đây là hoạt động nhân đạo rất thiết thực, là món quà tặng ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và các em học sinh tại điểm trường bản Bá – Trường tiểu học xã Trung Hạ. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu phòng học tại đây, góp phần nâng cao điều kiện và chất công tác dạy và học tại điểm trường vùng cao khó khăn của xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]