(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-6, Huyện đoàn Thọ Xuân đã khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Ngô Thị Phụng, là đối tượng người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thọ Diên.

Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa” cho người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 10-6, Huyện đoàn Thọ Xuân đã khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Ngô Thị Phụng, là đối tượng người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thọ Diên.

Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa” cho người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngôi nhà tình nghĩa se giúp bà Ngô Thị Phụng cải thiện điều kiện sinh hoạt và đời sống.

Bà Ngô Thị Phụng (sinh năm 1950), trú tại thôn Thịnh Mỹ 2, xã Thọ Diên, là người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hàng tháng sinh hoạt của bà Phụng chỉ dựa vào nguồn trợ cấp xã hội của Nhà nước. Ngôi nhà cũ của bà Phụng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn, nhất là vào mùa mưa bão. Bản thân bà Phụng thường xuyên đau ốm, bệnh tật, lại ở một mình và không có điều kiện để sửa chữa lại ngôi nhà.

Qua tìm hiểu hoàn cảnh và khảo sát thực tế, Ban Chấp hành Đoàn xã Thọ Diên đề xuất Huyện đoàn, Quỹ “Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân” hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngô Thị Phụng. Sau gần 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành. Ngôi nhà được xây dựng là loại nhà cấp 4 kiên cố, có tổng diện tích xây dựng gần 60 m2, bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp nấu, sân bê tông, nhà vệ sinh, giếng khoan, bể lọc nước… với tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng.

Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình nghĩa” cho người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong đó Quỹ “Hạt giống Việt - Báo nhân dân” hỗ trợ kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, Huyện Đoàn Thọ Xuân hỗ trợ 4 triệu đồng bổ sung thêm phần mái trước hiên nhà và một số hạng mục giúp bà Phụng đảm bảo thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Đoàn xã Thọ Diên và bà con trong thôn hỗ trợ ngày công trong quá trình xây dựng.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]