(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-2, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam đã phối hợp với UBND xã Vĩnh An (huyện Vĩnh Lộc) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống cung cấp nước sạch cho cộng đồng dân cư xã Vĩnh An với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại xã Vĩnh An

Ngày 20-2, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam đã phối hợp với UBND xã Vĩnh An (huyện Vĩnh Lộc) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống cung cấp nước sạch cho cộng đồng dân cư xã Vĩnh An với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại xã Vĩnh An

Đại diện GNI cùng chính quyền địa phương thực hiện nghi thức khánh thành công trình nước sạch tại xã Vĩnh An.

Mặc dù nằm bên bờ sông Mã nhưng người dân thôn 4, thôn 5, thôn 9 của xã Vĩnh An thường xuyên thiếu nước sinh hoạt, nhất là vào mùa khô. Nguồn nước sinh hoạt phần lớn được lấy từ giếng khoan và giếng đào nhưng cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân, hơn nữa nước giếng khoan thì bị ô nhiễm đá vôi; nước giếng đào thì không đảm bảo vệ sinh, nhiều bệnh liên quan đến sử dụng nước sinh hoạt không bảo đảm tiêu chuẩn cũng thường xuyên xảy ra. Vì vậy nguồn nước sinh hoạt là vấn đề rất lớn của địa phương những năm qua.

Trước thực trạng đó, năm 2021 tổ chức GNI đã tài trợ gần 3 tỷ đồng để thiết lập 3 hệ thống xử lý và cung cấp nước sạch tại thôn 4, thôn 5 và thôn 9 với các hạng mục: khoan 3 giếng tại 3 thôn với độ sâu trên 100m, lưu lượng nước mỗi giếng đạt được từ 5 đến 6 m3/h; thiết kế hệ xử lý nước; xây dựng bể chứa nước; thiết lập hệ thống gần 4km đường ống dẫn nước tới các hộ dân. Nguồn nước sau khi được xử lý đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt) của Bộ Y Tế và đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dân tại 3 thôn.

Việc công trình nước sạch tại xã Vĩnh An được khánh thành và đưa vào sử dụng đã cơ bản giải quyết được tình trạng thiếu nước sinh hoạt bảo đảm tiêu chuẩn của 418 hộ dân tại 3 thôn, giúp người dân có cuộc sống ổn định hơn, sức khỏe và chất lượng cuộc sống được nâng lên. Dự án cũng đã góp phần giúp xã Vĩnh An hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.Đây cũng được xem như một điểm nhấn của GNI tại địa bàn dự án giúp nâng cao chất lượng sống của người dân nơi đây.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]