(Baothanhhoa.vn) - Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ” vừa được khai mạc sáng 23-3 tại huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ”

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ” vừa được khai mạc sáng 23-3 tại huyện Triệu Sơn.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo huyện Triệu Sơn cắt băng khai mạc triển lãm.

Sáng 23-3, tại trung tâm hội nghị huyện Triệu Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Triệu Sơn tổ chức Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ”.

Các đại biểu nghe giởi thiệu về lịch sử Hoàng Sa - Trường Sa​.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam -Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ” là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố... Với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế đã được công bố từ trước đến nay, triển lãm đã cung cấp những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu những hình ảnh về quá trình xây dựng và phát triển, cũng như các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam; hoạt động phát triển kinh tế và bảo vệ biển đảo của quân và dân tỉnh Thanh Hóa.

Các em học sinh trường THCS thị trấn Triệu Sơn tìm hiểu về lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa qua tư liệu trưng bày tại triển lãm.

Thông qua triển lãm đã nâng cao ý thức cho cán bộ, học sinh và các tầng lớp nhân dân huyện Triệu Sơn hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]