(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tính đến đầu tháng 12-2021 huyện yên Định đã hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho các đối tượng, bảo đảm đúng quy định, kịp thời.

Huyện Yên Định đã hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tính đến đầu tháng 12-2021 huyện yên Định đã hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho các đối tượng, bảo đảm đúng quy định, kịp thời.

Huyện Yên Định đã hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Qua rà soát và khẩn trương lập danh sách, tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Phòng LĐ, TB&XH huyện đã chủ động và phối hợp, nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, lao động hồi hương… tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan sớm giải quyết chính sách cho người lao động và người sử dụng lao động kịp thời.

Đối với chính sách giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp các tháng 7, 8, 9-2021 đã thực hiện hơn 1,3 tỷ đồng (230 đơn vị, doanh nghiệp); hỗ trợ trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly tế: 12 người với kinh phí 15,6 triệu đồng (trong đó có 4 trẻ em); hỗ trợ 115 hộ kinh doanh 345 triệu đồng.

Trong năm huyện tiếp tục quan tâm giải quyết việc làm mới cho 4.752 lao động, bằng 118,8% kế hoạch, tăng 5,13% so với cùng kỳ.

Nhiều lao động hồi hương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 được giới thiệu làm việc tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]