(Baothanhhoa.vn) - Để công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đạt được kết quả tốt, Công an huyện Vĩnh Lộc phối hợp với phòng PC07, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) chuyên sâu cho hơn 60 học viên là lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện.

Huyện Vĩnh Lộc tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chuyên sâu cho lực lượng dân phòng

Để công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đạt được kết quả tốt, Công an huyện Vĩnh Lộc phối hợp với phòng PC07, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) chuyên sâu cho hơn 60 học viên là lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện.

Huyện Vĩnh Lộc tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chuyên sâu cho lực lượng dân phòng

Trong quá trình học các học viên được tiếp thu những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất công tác PCCC và CNCH; nguyên nhân và biện pháp PCCC trong sử dụng điện, gas... phương pháp dập tắt một đám cháy, khống chế đám cháy không để đám cháy lớn xảy ra và khả năng thoát ra ngoài khi cần thiết; cách cứu người bị nạn trong đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu... Đồng thời thực hành xử lý tình huống dập tắt đám cháy nhỏ.

Thông qua tập huấn nhằm giúp cho lực lượng dân phòng và Nhân dân ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC và biết thao tác sử dụng thành thạo các phương tiện dụng cụ chữa cháy hiện có, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]