(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 7-7 huyện Triệu Sơn đã chủ động đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Huyện Triệu Sơn nâng cấp độ chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, chợ, nhà xe, bến xe trên địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 7-7 huyện Triệu Sơn đã chủ động đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Huyện Triệu Sơn nâng cấp độ chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, chợ, nhà xe, bến xe trên địa bàn

Với tinh thần khẩn trương, chủ động phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Triệu Sơn đã giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và UBND huyện chuẩn bị đầy đủ các tài liệu liên quan đến công tác chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện gửi cho các doanh nghiệp để tổ chức thực hiện.

Liên đoàn lao động huyện kết nối đường dây nóng với các doanh nghiệp, hàng ngày có người trực 24/24h; các chủ doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ các văn bản, tài liệu để xây dựng kịch bản phòng, chống dịch, gửi về huyện trước ngày 10-7; xây dựng bản cam kết đến từng công nhân; tuyên truyền liên tục đến các tổ sản xuất, công nhân, người nhà công nhân với tinh thần quyết tâm cao, nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thường xuyên tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất tiêu độc khử trùng, nếu có các trường hợp F1, F2, F3, thực hiện tốt công tác cách ly tại nhà và cách ly tập trung.

Cùng với đó, có các biện pháp phân ca, phân luồng trong sản xuất và các bữa ăn hàng ngày của công nhân, tránh tập trung đông người; tổ chức rà soát để xét nghiệm tầm soát trong doanh nghiệp; tuyên truyền, khuyến cáo công nhân, người nhà công nhân không đi đến các vùng có dịch; khuyến khích các doanh nghiệp chủ động về các nguồn vắc - xin phòng COVID-19 từ các kênh chính thống để tiêm phòng sớm cho công nhân, người lao động...

Huyện Triệu Sơn nâng cấp độ chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, chợ, nhà xe, bến xe trên địa bàn

Đối với các chợ, bến xe, đồng chí Vũ Đức Kính, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện quán triệt các ban quản lý chợ phải nhanh chóng tổng hợp danh sách các tiểu thương kinh doanh cố định trong các chợ gửi về Trung tâm Y tế huyện trước ngày 10-7 để có kế hoạch xét nghiệm đợt 1, với tỷ lệ đạt 50% số tiểu thương, còn lại 50% xét nghiệm đợt 2 sau 10 ngày. Phòng Y tế huyện tham mưu văn bản mẫu ký cam kết để các hộ tiểu thương ký cam kết thực hiện nghiệm túc trong công tác xét nghiệm.

Đối với các nhà xe, bến xe phải ghi chép đầy đủ, chính xác lịch trình, thông tin của hành khách; ký cam kết không dừng, đỗ, đi đến các vùng có dịch; các chủ nhà xe, lái xe, nhân viên phục vụ phải xét nghiệm 100%. Trung tâm Y tế huyện phải có kế hoạch xét nghiệm cho các đơn vị chậm nhất vào ngày 12-7.

Đình Duyến


Đình Duyến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]