(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-5-2019, UBND huyện Tĩnh Gia phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tín gưỡng tôn giáo cho gần 200 người là tín đồ các tôn giáo, cán bộ làm công tác tôn giáo ở các xã  trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tín gưỡng tôn giáo cho gần 200 người

Ngày 29-5-2019, UBND huyện Tĩnh Gia phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tín gưỡng tôn giáo cho gần 200 người là tín đồ các tôn giáo, cán bộ làm công tác tôn giáo ở các xã trên địa bàn huyện.

Huyện Tĩnh Gia: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tín gưỡng tôn giáo cho gần 200 người

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Tôn giáo giới thiệu nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Tín ngưỡng tôn giáo (Luật số 02/2016/QH14, ngày 18-11-2018 của Quốc hội) gồm 9 chương, 68 điều. Trong đó tập trung phân tích, làm rõ các điều khoản quy định quyền và nghĩa vụ của tổ chức tôn giáo, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định sô 162/2017/NĐ-CP, ngày 30-12-2017 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; đấu tranh chống các hoạt động lợi dụng tôn giáo.

Cũng tại hội nghị, nhiều băn khoăn, vướng mắc của các chức việc, tín đồ và của cán bộ làm công tác tôn giáo về các vấn đề liên quan, phát sinh trong thực tế hoạt động tôn giáo tại cơ sở đã được lãnh đạo Ban tôn giáo tỉnh trao đổi, giải đáp, làm rõ.

Tĩnh Gia là huyện có đông đồng bào công giáo, chiếm 20% dân số toàn huyện, vì vậy hội nghị tuyên truyền nhằm giúp cán bộ làm công tác tôn giáo tại các xã và các tổ chức tôn giáo nâng cao nhận thức pháp luật về hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, làm tốt công tác phối hợp và tích cực vận động, tuyên truyền đồng bào các tôn giáo tuân thủ pháp luật, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào có đạo; phát huy vai trò tích cực của các tôn giáo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]