(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, huyện Thạch Thành long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III-2019. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện cho trên 75.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạnh Thành tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III-2019

Sáng 29-5, huyện Thạch Thành long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III-2019. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện cho trên 75.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Huyện Thạnh Thành tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III-2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội.

Giai đoạn 2014-2019, Đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc huyện Thạch Thành đã đạt được những thành tựu quan trong trong phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng. Khối đại đoàn kết dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy; tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 15,4%,; hạ tầng kinh tế -xã hội tiếp tục được đầu tư nâng cấp; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và bền vững; công tác xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả tích cực. Đến nay đã có 9 xã, 95 thôn đạt chuẩn NTM; chất lượng giáo dục - đào tạo, chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày được nâng cao; chính sách an sinh xã hội được quan tâm kịp thời, đầy đủ; đời sống người dân được cải thiện rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Đây chính là kết quả đạt được trong thực hiện mục tiêu về công tác dân tộc đã được xác định trong quyết tâm thư mà Đại hội Đại biểu DTTS huyện lần thứ II đề ra.

Huyện Thạnh Thành tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III-2019

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện đã đạt được thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới để thực hiện thành công quyết tâm thư mà nghị quyết Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc; tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; vận động đồng bào tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo nhanh và bền vững; tiếp tục bổ sung, rà soát quy hoạch các vùng nguyên liệu, tăng cường các biện pháp thâm canh, tăng năng suất, nhằm đáp ứng nhu cầu cho các nhà máy chế biến; đẩy mạnh trồng các loại cây cho năng suất, chất lượng cao; thực hiện các mô hình trang trại chăn nuôi theo hướng tập trung; đẩy mạnh thi đua phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa-xã hội, tăng cường xã hội hóa để huy động các nguồn lực cho phát triển và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa-xã hội; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường; sưu tầm, lữu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, dần loại bỏ những hủ tục lạc hậu; đẩy mạnh phong trào thi đua quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh…

Huyện Thạnh Thành tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III-2019

Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của các cấp, các ngành vì đã có thành tích xuât sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Với chủ đề: “Các dân tộc huyện Thạch Thành đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Thạch Thành lần thứ III đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2019- 2024, đó là: Tiếp tục tập trung phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS theo hướng bền vững; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế vùng đồng bào DTTS để phát triển kinh tế; quan tâm, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ là người DTTS; giữ gìn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc, đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng, an ninh…

Huyện Thạnh Thành tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III-2019

Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III.

Tại đại hội lần này, đã có 15 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh; 8 tập thể, 135 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]