(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp ủy đảng huyện Thạch Thành luôn coi trọng công tác tuyên truyền miệng, nhằm nhân lên niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành chú trọng công tác tuyên truyền miệng

Những năm qua, các cấp ủy đảng huyện Thạch Thành luôn coi trọng công tác tuyên truyền miệng, nhằm nhân lên niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Huyện Thạch Thành chú trọng công tác tuyên truyền miệng

Một góc xã Thạch Định.

Về xã Thạch Định, đi trên những con đường bê tông kiên cố chạy vào tận cổng, ngõ của từng hộ gia đình, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của một vùng quê thuần nông nằm trong vùng phân lũ sông Bưởi. Để tạo sự đổi thay ấy, đảng ủy xã đã tập trung đổi mới hoạt động tuyên truyền miệng và xem đây là yếu tố quan trọng để vận động nhân dân khắc phục những khó khăn về điều kiện tự nhiên, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, chung sức đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phạm Lâm Đồng, bí thư đảng ủy xã cho biết: “Xã Thạch Định có 1 đồng chí báo cáo viên (BCV) và 10 đồng chí tuyên truyền viên (TTV) cơ sở. Đội ngũ BCV, TTV cơ sở của xã là những hạt nhân giữ vai trò nói cho dân nghe. Hàng tháng, sau khi tiếp thu các nội dung tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng, đội ngũ TTV về cơ sở triển khai, truyền đạt các nội dung về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đưa nhanh các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đội ngũ TTV cơ sở còn lồng ghép những nội dung trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện, như: Xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ để tuyên truyền đến nhân dân”. Từ chỗ được tuyên truyền, nhiều hộ nông dân trong xã Thạch Định đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây rau màu, cây ăn quả, cho thu nhập cao. Tiêu biểu như hộ gia đình anh Lưu Văn Thành, thôn Thạch Toàn với mô hình chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng chuối tiêu hồng. Từ năm 2013 đến nay, gia đình anh Thành đã cải tạo chuyển 3 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng chuối tiêu hồng và chuối ngự, mỗi năm cho thu nhập hơn 350 triệu đồng. Được biết, đến cuối năm 2019, toàn xã đã chuyển đổi 15 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng cà gai xanh, bí xanh, dưa lê, chuối các loại, với giá trị kinh tế bình quân khoảng 260 triệu đồng/ha. Ngoài ra, nông dân trong xã tiếp tục duy trì 65 ha trồng hoa, rau màu và phát triển nhiều mô hình cá lúa, cá sen, gia trại, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,76%.

Huyện Thạch Thành hiện có 103 BCV, TTV cơ sở. Bám sát Chỉ thị 17-CT/TW Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, huyện đã chủ động kiện toàn đội ngũ BCV, TTV cơ sở gắn với đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho đội ngũ này. Nhờ vậy, đội ngũ BCV, TTV của huyện không chỉ có trình độ lý luận, chuyên môn, mà còn là những người có năng lực thực tiễn và khả năng vận động quần chúng. Từ chỗ đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nổi bật, trong năm 2019, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 10.653,7 tỷ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2018. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,8 triệu đồng/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện, toàn huyện đã có 10 xã đạt xã nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, các thiết chế văn hóa cơ sở được quan tâm đầu tư...

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]