(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần vào công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, năm 2018 bám sát kế hoạch của tỉnh, UBND huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch của huyện và chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch giảm nghèo của từng địa phương, phân công các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện phụ trách, giúp đỡ, hỗ trợ các thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Tỷ lệ hộ nghèo giảm 7,3%

Để góp phần vào công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, năm 2018 bám sát kế hoạch của tỉnh, UBND huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch của huyện và chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch giảm nghèo của từng địa phương, phân công các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện phụ trách, giúp đỡ, hỗ trợ các thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Mỗi tháng 2 lần các cơ quan, đơn vị cử 50% cán bộ, công chức xuống thôn, bản để tư vấn, tuyên truyền về chủ trương, chính sách giảm nghèo và chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn cách làm ăn cho hộ nghèo, trực tiếp tham gia chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp cùng người dân. Bên cạnh triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất trực tiếp (như cây, con giống...) cho hộ nghèo, huyện đã đẩy mạnh công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ cho người đi lao động ở nước ngoài (năm 2018 ước đạt 250 lao động), tạo điều kiện cho hơn 30.000 hộ được vay hơn 301 tỷ đồng qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Thực hiện đề án xây dựng điểm điển hình giảm nghèo và bền vững giai đoạn 2016-2020, huyện đã chọn xã Bình Lương để triển khai với 25 hộ tham gia nuôi bò cái sinh sản, với tổng kinh phí hơn 460 triệu đồng, đồng thời đã phê duyệt 3 dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo tại các xã Thanh Quân, Thanh Phong, Thanh Hòa. Năm 2018 toàn huyện giảm được 1.312 hộ nghèo/kế hoạch tỉnh giao 1.283 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 14,92%, giảm 7,3% so với năm 2017.


Hà Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]