(Baothanhhoa.vn) - Những trận mưa xối xả, ầm ầm trút xuống trong những ngày vừa qua tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát đã khiến đất, đá từ trên núi cao chảy xuống, vùi lấp nhiều nhà cửa, trường học...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn lũ dữ

Những trận mưa xối xả, ầm ầm trút xuống trong những ngày vừa qua tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát đã khiến đất, đá từ trên núi cao chảy xuống, vùi lấp nhiều nhà cửa, trường học...

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Chung khẩn trương xuống địa bàn giúp dân dựng nhà ổn định cuộc sống.

Mưa lũ hoành hành, khắp các bản làng, đâu đâu cũng thấy cảnh sạt lở, đổ nát. Tính đến thời điểm ngày 7-9, giao thông lên huyện Mường Lát vẫn bị chia cắt, cô lập. Hiện tại, cuộc sống của hàng trăm người dân vùng tâm lũ đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức.

Những thứ còn sót lại của gia đình chị Lò Văn Hiệu ở bản Poọng, xã Tam Chung sau khi cơn lũ đi qua.

Khung cảnh tan hoang sau khi cơ lũ tràn qua bản Pọong, xã Tam Chung.

Để giúp người dân vực dậy, ổn định cuộc sống, trong những ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Chung, BĐBP Thanh Hóa và lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương nhanh chóng bắt tay vào việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau lũ.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Chung lợp lại mái nhà cho người dân bản Poọng, xã Tam Chung.

Gạo cứu trợ đã đến được tận tay người dân vùng lũ Mường Lát.

Vấn đề cấp bách hiện nay là nguồn nhiên liệu xăng, dầu cho các phương tiện máy móc phục vụ công tác cứu trợ và khắc phục sạt lở đã cạn kiệt, gây khó khăn cho việc khắc phục hậu quả lũ lụt. Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa thông tin: Hiện tại, nguồn xăng dầu tại huyện Mường Lát đã cạn kiệt, chỉ còn khoảng 2.000 lít xăng. Việc khan hiếm xăng dầu ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ trong những ngày qua gây ra.

Cây xăng duy nhất tại trung tâm huyện Mường Lát đã hết xăng và đóng cửa 3 ngày nay.

Đặc biệt là nguồn cung cấp dầu cung cấp cho các máy móc hoạt động giải phóng tuyến giao thông huyết mạch kết nối từ các huyện miền xuôi lên trung tâm huyện Mường Lát và các tuyến giao thông từ trung tâm huyện Mường Lát đi đến các xã bản đang bị chia cắt, cô lập.

Sau cơn lũ dữ, người dân Mường Lát phải đi lấy nước ở các mạch ngầm về phục vụ sinh hoạt.

Trước tình hình trên, huyện đã liên hệ với kho xăng dầu ở thành phố Hải Phòng và đã xuất đi 32.000 lít xăng dầu (trong đó 16.000 lít xăng và 16.000 lít dầu). Hiện số xăng dầu này đang trên đường vận chuyển về Mường Lát. Tuy nhiên, khó khăn do đường bộ đi lên huyện Mường Lát đang bị chia cắt, cô lập, vì vậy huyện đã đề xuất phương án vận chuyển xăng dầu từ Hải Phòng lên Sơn La, qua Lào rồi chuyển về huyện Mường Lát. Dự kiến trong ngày 7-9, số xăng dầu này sẽ được vận chuyển về đến trung tâm huyện.


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]