(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-6, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020, gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020).

Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020

Chiều 17-6, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020, gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020).

Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Sau hơn 8 năm đi vào hoạt động, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) ngày càng có sức lôi cuốn, trở thành điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Hệ thống nhà hàng, khách sạn tại đây cũng được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ. Khu du lịch hiện có trên 92 cơ sở dịch vụ lưu trú với khoảng 6.100 phòng nghỉ và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Mỗi năm Khu du lịch biển Hải Tiến đón từ 1,2 đến 1,5 triệu lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng; hình thành các tour du lịch kết nối với di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tuyến du lịch đường sông… Hiện nay, KDL biển Hải Tiến đã và đang thu hút một số nhà đầu tư lớn đầu tư vào du lịch tại các xã Hoằng Yến, Hoằng Trường, Hoằng Phụ...

Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020

Du khách đến với biển Hải Tiến năm 2020.

Đối với mùa du lịch năm 2020, UBND huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; kiện toàn lại Ban Quản lý KDL biển Hải Tiến; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Về công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở hạ tầng du lịch, huyện tích cực đôn đốc các nhà đầu tư trong khu du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình phục vụ du lịch; làm tốt công tác xử lý rác thải và vệ sinh môi trường, đảm bảo môi trường cảnh quan KDL. Giao Đội giao thông huyện tăng cường lực lượng thường xuyên tiến hành thu gom rác tại khu vực bãi biển và các tuyến đường, khu vực công cộng tại khu du lịch 2 lần/ngày; sửa chữa khu Quảng trường 40m xã Hoằng Tiến thành khu vực dành cho du khách đi bộ và tổ chức các sự kiện; ANTT được bảo đảm.

Sau khi dịch bệnh COVID-19 lắng xuống, các cơ sở lưu trú đã khởi động hoạt động trở lại, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng. Một số công ty đón một lượng khách lớn như: Công ty TNHH Thương mại & Du lịch EURO, Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến, Công ty Xứ Đoài 126, Công ty Thiên Đường Xứ Thanh…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự truyền hình với nội dung tổng kết những thành tựu nổi bật trong 10 năm xây dựng NTM của huyện Hoằng Hóa.

Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020

Hạ tầng du lịch biển Hải Tiến ngày càng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Sỹ Nghiêm đã khái quát thêm một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời, tuyên bố khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020.

Nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí chúc mừng và ghi nhận sự quan tâm, đóng góp của các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương đối với những kết quả mà huyện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng địa phương, thông tin kịp thời, chính xác, toàn diện những vấn đề trọng tâm, nổi cộm, nhất là trong phát triển du lịch biển Hải Tiến, góp phần để huyện Hoằng Hóa tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu trở thành đô thị trước năm 2030.

Việt Hương

Tin liên quan:
  • Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020
    Khi các “ông lớn” chạy đua phát triển du lịch biển xứ Thanh

    Nếu đời người đẹp nhất là những năm tháng tuổi trẻ thì có lẽ, du lịch biển xứ Thanh đang ở trong giai đoạn “thanh xuân” rực rỡ đó. Đặc biệt, với sự xuất hiện của các “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cùng “làn sóng” đầu tư nghìn tỷ thông qua các dự án, công trình tầm cỡ tạo nên nguồn động lực to lớn cho những bước chuyển mình mạnh mẽ trên khắp dải bờ biển xứ Thanh.

  • Huyện Hoằng Hóa khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020
    Khơi dậy tiềm năng phát triển qua mở rộng quy hoạch Đô thị Hải Tiến

    Từ năm 2015, UBND tỉnh đã có Quyết định 1588/QĐ-UBND “Phê duyệt quy hoạch chung Đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa” thành đô thị loại V với tổng diện tích 590 ha, quy mô dân số đến năm 2025 đạt khoảng 14.000 người. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng ngoài những dự kiến ban đầu của Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, đến nay, các chỉ tiêu, tiêu chí phát triển đô thị của quy hoạch ban đầu không còn phù hợp.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]