(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của UBND huyện Hậu Lộc, trận giông lốc tối ngày 19-7-2019 đã làm hư hỏng 230 ngôi nhà, khoảng 450 cây xanh đô thị, hàng chục cột điện cao thế và hạ thế bị đổ, gãy làm mất điện nhiều xã, ước tính tổng thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì giông lốc

Theo thống kê của UBND huyện Hậu Lộc, trận giông lốc tối ngày 19-7-2019 đã làm hư hỏng 230 ngôi nhà, khoảng 450 cây xanh đô thị, hàng chục cột điện cao thế và hạ thế bị đổ, gãy làm mất điện nhiều xã, ước tính tổng thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Huyện Hậu Lộc: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì giông lốc

Một ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Theo người dân địa phương, khoảng 21 giờ ngày 19-7, trời bắt đầu có gió và sấm chớp. Tiếp đó, giông lốc rất mạnh kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ khiến người dân trở tay không kịp. Một số xã bị thiệt hại như: Mỹ Lộc, Xuân Lộc, Hải Lộc, Hòa Lộc, Thịnh Lộc, Đồng Lộc và thị trấn Hậu Lộc.

Là một trong những hộ ảnh hưởng của trận giông lốc, ông Nguyễn Văn Tạo (61 tuổi) thôn Khoan Hồng, xã Mỹ Lộc bàng hoàng cho biết: “Cuộc đời tôi chưa bao giờ tôi thấy một trận giông lốc lớn như vậy, nó quá nguy hiểm. Nó diễn ra khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, đã làm cho nhà cửa hoang tàn, xơ xác chẳng khác nào một trận bão lớn”.

Huyện Hậu Lộc: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì giông lốc

Nhiều cây xanh bị đổ, gãy.

Xã Mỹ Lộc là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất, toàn xã có 78 ngôi nhà bị đổ sập, tốc mái, hư hỏng, tập trung chủ yếu ở thôn Khoan Hồng. Ngoài thiệt hại về nhà ở, nhiều loại cây trồng, đường điện cũng bị đổ gãy, hư hỏng.

Tại khu vực thị trấn Hậu Lộc, giông lốc làm đứt, đổ nhiều cột điện, cây xanh. Trong đó, có 2 xưởng may rộng hàng ngàn mét vuông của Công ty TNHH IVORY Việt Nam đã bị sập một phần, rất may không thiệt hại về người. Nhưng do máy móc, vật liệu hư hỏng nên từ ngày 20-7, hơn 1.000 công nhân của công ty phải nghỉ làm.

Huyện Hậu Lộc: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì giông lốc

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Hậu Lộc, trận giông lốc đã làm 3 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, 75 ngôi nhà thiệt hại từ 30 - 50%, 152 ngôi nhà bị thiệt hại dưới 30%, khoảng 450 cây xanh đô thị, hàng chục cột điện cao thế và hạ thế bị đổ, gãy làm mất điện ở nhiều xã.

Dù chính quyền các địa phương và các gia đình rất nỗ lực nhưng đến chiều tối 20-7, nhiều gia đình vẫn chưa khắc phục xong hậu quả mà thiên tai để lại.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]