(Baothanhhoa.vn) - Huyện Cẩm Thủy là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua, hàng nghìn nhà dân, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, trường học, trạm y tế, công sở xã, nhà văn hóa thôn bị vùi lấp trong bùn đất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy huy động hơn 4.300 người và nhiều phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Huyện Cẩm Thủy là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua, hàng nghìn nhà dân, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, trường học, trạm y tế, công sở xã, nhà văn hóa thôn bị vùi lấp trong bùn đất.

Đoàn viên thanh niên huyện Cẩm Thủy về giúp Trường Tiểu học Cẩm Phong dọn bùn đất chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

Trước tình hình trên, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân vùng lũ lụt, tránh để tình trạng người dân vùng lũ bị đói, khát. Tính đến sáng 4-9, huyện đã tiếp nhận và hỗ trợ 1.079 lít nước uống, 2.219 thùng mì tôm, 14 tấn gạo, 2,2 tấn lương khô, 32 triệu đồng tiền mặt đến bà con vùng lũ. Ngoài ra, các cụm dân cư trên địa bàn không bị lũ lụt đã tổ chức nấu cơm cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt, mỗi ngày hàng nghìn suất.

Các chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về giúp dân vùng lũ huyện Cẩm Thủy.

Đáng chú ý, ngay khi nước bắt đầu rút, huyện đã huy động lực lượng với tinh thần “Nhà không bị ảnh hưởng giúp nhà bị ảnh hưởng, thôn không bị ảnh hưởng giúp thôn không bị ảnh hưởng, xã không bị ảnh hưởng giúp xã bị ảnh hưởng”. Nhờ vậy, toàn huyện, đã huy động được 4.354 người tại chỗ và khoảng 3.000 lượt người ở các thôn, xã không bị ảnh hưởng đến vùng lũ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, huyện cũng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của 50 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, 60 cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 12 chiến sỹ của Quân khu 4 và nhiều phương tiện máy móc, trang thiết bị chuyên dụng để giúp người dân các địa phương bị lũ lụt khắc phục hậu quả. Nhằm chống dịch bệnh sau lũ, huyện đã cấp 400 lít chế phẩm sinh học tiêu độc khử trùng cho các xã bị ngập lụt; chỉ đạo lực lượng y tế dự phòng hướng dẫn tiêu độc khử trùng nước sinh hoạt bằng hóa chất cloramin B để nhân dân kịp thời có nước sử dụng; tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch bệnh và bố trí thuốc men, lực lượng y tế hỗ trợ vùng có nguy cơ phát sinh dịch bệnh.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]