(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-7, UBND huyện Bá Thước đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10- 2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo huyện Bá Thước.

Huyện Bá Thước tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP

Ngày 26-7, UBND huyện Bá Thước đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10- 2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo huyện Bá Thước.

Huyện Bá Thước tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Nghị định số 78, trong 20 năm qua từ nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ, của tỉnh và huyện, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bá Thước đã góp phần giúp đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn nâng lên. Hiện nay, toàn huyện có 301 Tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động hiệu quả tại 205/205 thôn, tổ dân phố, trực thuộc quản lý của 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác. Tính đến ngày 30-6, tổng nguồn vốn hoạt động tại NHCSXH Bá Thước hiện đạt gần 520,8 tỷ đồng. UBND huyện cũng đã cân đối ngân sách chuyển hơn 3,4 tỷ đồng sang NHCSXH Bá Thước để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện các mục tiêu hàng năm của huyện về giảm nghèo nhanh và bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Huyện Bá Thước tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP

Toàn cảnh hội nghị.

Từ 2 chương trình tín dụng nhận bàn giao từ Ngân hàng Nông nghiệp và Kho bạc Nhà nước (chương trình cho vay hộ nghèo và cho vay vốn giải quyết việc làm), đến nay NHCSXH Bá Thước đang triển khai 16 chương trình tín dụng chính sách xã hội. Qua 20 năm thực hiện, ngân hàng đã cho 77.457 lượt khách hàng vay với số tiền 1.745 tỷ đồng. Đến ngày 30-6-2022, tổng dư nợ các chương trình đạt 520.507 triệu đồng với 10.437 khách hàng đang còn dư nợ. Dư nợ bình quân đạt 49,87 triệu đồng/hộ.

Vốn tín dụng chính sách xã hội đã giúp cho hơn 24.805 lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo, tạo việc làm cho 522 lao động, giúp 5.672 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn chi phí học tập; giải quyết cho 540 đối tượng chính sách đi xuất khẩu lao động; giúp 3.455 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn xây dựng nhà ở; xây dựng được 13.024 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; giúp 12.062 hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn có vốn để đầu tư...

Huyện Bá Thước tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Bá Thước .

Kết quả đạt được trong 20 năm triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Bá Thước đã khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Chính phủ với thực tiễn tình hình kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách.

Việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, ổn định chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng từng thời kỳ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; góp phần thực hiện các mục tiêu về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khôi phục các làng nghề. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện qua từng năm, đời sống của Nhân dân đặc biệt là người nghèo ngày càng được cải thiện.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Bá Thước đã được khen thưởng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]