(Baothanhhoa.vn) - Càng gần đến ngày Tết cổ truyền, làng nghề làm bánh đa nem Cầu Bố càng trở nên nhộn nhịp. Những ngày này, các hộ dân đang gấp rút sản xuất bánh để phục vụ nhu cầu lớn của thị trường dịp cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Càng gần đến ngày Tết cổ truyền, làng nghề làm bánh đa nem Cầu Bố càng trở nên nhộn nhịp. Những ngày này, các hộ dân đang gấp rút sản xuất bánh để phục vụ nhu cầu lớn của thị trường dịp cuối năm.

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Có mặt ở đây vào ngày giữa tháng Chạp, chúng tôi cảm nhận được sự tất bật trong mỗi hộ dân. Ai nấy đều miệt mài trong từng công đoạn: Người vo gạo để xay bột, người tráng bánh, người phơi bánh… Từng thùng bánh lớn nhỏ xếp trên những chiếc xe cứ tiếp nối nhau từ những hộ sản xuất làm cho con ngõ nhỏ vốn yên bình, lặng lẽ nay lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn. Tất cả tạo nên không khí hối hả, đặc trưng của những ngày giáp Tết.

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Đi vào con ngõ nhỏ chỉ với hơn chục nóc nhà nhưng dường như hương vị Tết đã phảng phất đâu đây bởi những làn khói nhẹ mờ tựa làn sương mỏng bay lên từ nhiều mái ngói gian bếp cùng mùi bánh thơm hương gạo quen thuộc như muốn níu chân khách lạ.

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Bà Lan, một người dân từ lâu đã gắn bó với nghề, cho biết: Thời điểm này, cả gia đình bà gồm 4 lao động phải dồn sức làm bánh để kịp bán ra thị trường. Thức dậy từ 2 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu cho kịp tráng bánh và phơi khi trời sáng, làm việc liên tục cho đến tối khuya, mỗi ngày bà làm ra từ 2.000 – 2.500 chiếc bánh nhưng vẫn không đủ để cung cấp ra thị trường. Những đơn hàng đặt trước từ đầu tháng 10 âm lịch cùng với nhiều đơn hàng mới khiến bánh ở đây làm đến đâu hết đến đó, tình trạng “cháy” hàng xảy ra thường xuyên.

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Chất lượng bánh đa nem Cầu Bố từ lâu đã được khẳng định về độ dẻo, dai, hương thơm đặc trưng của gạo, màu sắc trắng sáng nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Cách đóng gói cũng rất tiện lợi với nhiều tập mỏng dày tùy theo số lượng bánh mỗi tập, theo đó giá cả cũng dao động từ 40.000 – 100.000 đồng/tập.

Thời điểm này, ngoài những người thợ chính thì thanh niên hay trẻ nhỏ đều tranh thủ làm nghề cho kịp hàng bán Tết.

Hương vị Tết nơi làng nghề bánh đa nem Cầu Bố

Chất lượng cao, mẫu mã đẹp, hương vị đặc trưng làm nên thương hiệu bánh đa nem Cầu Bố được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]