(Baothanhhoa.vn) - Được thành lập từ năm 2009 với 1 nhà xưởng ban đầu, hiện Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, ở Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa) hiện có 13 nhà xưởng với 11.200 lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng về công tác BHCN bắt buộc

Được thành lập từ năm 2009 với 1 nhà xưởng ban đầu, hiện Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, ở Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa) hiện có 13 nhà xưởng với 11.200 lao động.

Hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng về công tác BHCN bắt buộc

Là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chúng tôi luôn quan tâm đến công tác PCCC và tham gia đầy đủ BHCN bắt buộc tại đơn vị, bởi cháy nổ có thể xảy ra đối với bất kỳ đối tượng nào, tác động không chỉ với một cá nhân, mà còn có thể gây ảnh hưởng tới cả cộng đồng, xã hội. Hàng năm, mức chi phí BHCN bắt buộc doanh nghiệp chi trả khoảng 5.000 USD.

Nghị định số 23/2018/NĐ-CP, ngày 23-2-2018, của Chính phủ quy định về BHCN bắt buộc và có hiệu lực từ ngày 15-4-2018 có vai trò quan trọng nhằm giảm thiểu rủi ro cho các cơ sở thuộc diện phải mua BHCN bắt buộc khi sự cố cháy, nổ xảy ra. Để Nghị định số 23 đi vào cuộc sống, bảo đảm quyền lợi của các cơ sở, giảm thiểu rủi ro khi có cháy, nổ xảy ra, theo tôi, BHCN bắt buộc cần bổ sung thêm phần bảo hiểm của người bị thiệt hại; lực lượng cảnh sát PCCC cần đẩy mạnh công tác hướng dẫn, đôn đốc, tuyên truyền về công tác PCCC nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác tham gia, mua BHCN bắt buộc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh BHCN bắt buộc cần hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng về công tác BHCN bắt buộc và thực hiện nghiêm việc bán bảo hiểm theo biểu phí đã được quy định; chi trả, bồi thường kịp thời, đúng quy định khi có sự cố xảy ra.

Đặng Minh Thuận

Đội trưởng đội PCCC Công ty TNHH Sakurai Việt Nam



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]